Bé gái 11 tuổi bị kẻ phê thuốc bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ 2): Những ngày tháng chìm trong nghiện ngập

Hoàng Hà| 06/01/2015 17:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tương lai của Joseph Smith, 37 tuổi có nguy cơ bị đe dọa bởi chính cơn phê thuốc của hắn.

Joseph Smith sinh ngày 17/3/1966 tại Brooklyn, New York. Hắn là một thợ sửa xe, nhưng làm công việc không thường xuyên cho lắm. Hắn mắc chứng bệnh trầm cảm và dính vào ma túy từ khi chưa đến 19 tuổi, nhưng đã cai nghiện không lâu sau đó.

Năm 1991, Smith chuyển tới Florida với hi vọng bắt đầu một cuộc sống mới, nhưng hắn không làm được điều đó. Chứng trầm cảm của tuổi mới lớn được Smith coi là lý do để hắn sử dụng ma túy. Từ đây, cuộc đời hắn lại luẩn quẩn trong những cơn nghiện.

Sau gần 10 năm nghiện, cai nghiên, tái nghiện tới vài lần, Smith dường như không còn có thể chống lại những cơn nghiện thuốc. Lần tái nghiện cuối cùng, Joseph bị vợ đuổi ra khỏi nhà ở phía Bắc Sarasota và bị công ty sa thải.

Bé gái 11 tuổi bị kẻ phê thuốc bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ 2): Những ngày tháng chìm trong nghiện ngập

Smith gạt những giọt nước mắt ân hận khi đứng trước tòa

Cuộc đời hắn là những chuỗi ngày chìm trong ma túy. Năm 1993, Smith suýt mất mạng vì một lần sử dụng ma túy quá liều, và sau đó mất gần 10 năm trong các trại cai nghiện. Thời gian ở Florida, Smith bị bắt hơn chục lần, chủ yếu là những tội liên quan đến ma túy. Theo luật, Smith sẽ bị giam giữ trong một thời gian dài nhưng do bệnh trầm cảm nặng, hắn được chuyển tới những trung tâm cai nghiện và chịu quản thúc ở đây.

Đối với công việc và gia đình, khi thoát khỏi những lần lên cơn, thì Smith là một người hòa đồng và khá nhiệt tình. Nên Smith rất được lòng của quản lý trung tâm cai nghiện.

Tháng 3/2000, Smith chịu 6 tháng án treo, vì liên quan đến chất gây nghiện Oxycontin, một loại thuốc chuyên dành để điều trị các cơn đau mãn tính. Sau lần đó, hắn cai nghiện và chú tâm vào công việc, mở rộng cửa hàng sửa xe của mình. Gia đình Smith tưởng như hạnh phúc với sự ra đời của cô con gái nhỏ.

Nhưng tới tháng 9, Smith lại bị bắt ngồi tù khi đang sử dụng Dilaudid, một loại chất gây nghiện khác. Sau vụ đó, Smith phải chịu sự quản thúc chặt chẽ của chính quyền. Ngày 15/8/2003, Smith có ý định tự tử sau khi lớn tiếng với vợ. Thất nghiệp, bị vợ đuổi ra khỏi nhà, Smith đồng ý làm bất cứ công việc gì có thể để có tiền mua ma túy. Cũng chính từ đây, hắn đã gây nên tội ác với cô bé Carlie

Ngày 1/2/2004, Joseph Smith lái chiếc xe Buick cũ kỹ vừa mượn được của vợ chồng chủ nhà Jeff và Naomi Pincus, tới nơi quen thuộc để giải tỏa cơn thèm thuốc của mình. Hắn tự mình chích ma túy, chiếc kim tiêm vẫn còn cắm trên đùi.

Giờ đây, Smith chỉ có ma túy làm bạn, hắn không còn nơi nào để đến. Ngồi trên xe trong tình trạng phê thuốc, hắn cảm thấy mình như đang đi tới một nơi tuyệt đẹp ở phía Đông Nam Sarasota. Hắn cũng ý thức được việc tái nghiện lần này có thể khiến hắn phạm tội bất kể lúc nào, nhưng hắn không thể từ bỏ ma túy.

Lúc đó là 6h15, một cô bé đang đi vội vã trên con đường vắng vẻ, bởi trên truyền hình đang chiếu lễ khai mạc giải bóng bầu dục Super Bowl. Cô bé đã gây sự chú ý của Smith. Smith theo dõi cô bé một đoạn, qua quan sát cô bé có mái tóc dài màu vàng, mặc chiếc quần bò xanh, áo phông đỏ ôm sát người. Ngay sau đó, hắn phóng xe lên và nhanh chóng tóm lấy cô bé đẩy vào chiếc xe cũ kĩ của mình.

Sau khi sự việc xảy ra, một màn ảnh rộng được lắp đặt ngay tại nơi cô bé bị bắt cóc để mọi người có thể theo dõi và cập nhật thông tin về quá trình tìm kiếm Smith. Rất nhiều người tập trung cầu nguyện cho cô bé, nhưng tất cả hi vọng đều quá muộn. Carlie Smith bị giết chết trước khi thông báo mất tích được ban hành, trước khi lễ khai mạc giải bóng bầu dục kết thúc.

Ngày 5/2, bà Patricia Davis là mẹ và John, em trai Smith tới thăm hắn tại nhà giam thành phố. Lúc đó, Smith vẫn chưa bị buộc tội giết người. Tuy nhiên, mẹ hắn bắt hắn khai nhận hành vi đó.

Bà Patricia Davis nhìn thẳng vào mắt con trai và nói "Hãy nói cho mẹ biết con bé ở đâu". Sau nhiều lần quanh co chối tội, Smith đã nói sự thật với mẹ. Smith khai, hắn không nhớ chi tiết mọi chuyện diễn ra như thế nào sau khi hắn dùng ma túy. Hắn chỉ thừa nhận có hãm hiếp và quan hệ với cô bé.

Bé gái 11 tuổi bị kẻ phê thuốc bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ 2): Những ngày tháng chìm trong nghiện ngập

Xác cô bé Carlie được tìm thấy với nhiều vết bầm tím

Hắn giấu xác Carlie, không xa nơi cô bé bị bắt cóc. Theo hướng dẫn của Smith, mẹ và em trai hắn tới nhà thờ chính tòa, số 6221 đường Proctor để tìm kiếm xác của Carlie. Tuy nhiên, cậu em trai thấy khu vực đó quá rộng và lo sợ bị liên lụy đến vụ án, nên cậu chủ động gọi điện cho văn phòng FBI. Ngay lập tức, một cuộc tìm kiếm tại khu vực nhà thờ được thực hiện.

Cảnh sát tìm thấy Carlie trong khu rừng, sau hàng rào của nhà thờ. Cô bé đã chết nhiều giờ trước đó. Ngay khi cảnh sát tìm ra cái xác, em trai Smith gọi điện thông báo ngay cho Smith. Qua điện thoại, Smith nghe thấy tiếng khóc của mẹ mình, hắn vừa nói vừa khóc, "John, nói với mẹ anh xin lỗi, anh không suy nghĩ được gì lúc đó."

Cảnh sát cho tiến hành khám nghiệm pháp y, kết luận được đưa ra ngoài sức tưởng tượng của rất nhiều người và thậm chí là chính Smith. Cô bé bị hãm hiếp, bị siết cổ cho đến chết.

Tiến sĩ Russell Vegam người trực tiếp khám nghiệm tử thi cho biết, tuy ít tuổi, nhưng Carlie ý thức được việc gì đang xảy ra với mình. Cô bé kháng cự quyết liệt với Smith, trên cơ thể cô bé xuất hiện nhiều vết cắn, vết bầm tím trên cánh tay, chân và cả gót chân cô bé.

Smith khai, sau khi dùng một liều ma túy mạnh để thõa mãn cơn nghiện của mình. Thực sự, hắn không biết được bản thân đã làm những gì vào ngày hôm đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 11 tuổi bị kẻ phê thuốc bắt cóc, giết hại dã man (Kỳ 2): Những ngày tháng chìm trong nghiện ngập