Tướng 4 sao được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên

Minh Thi| 12/07/2015 06:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (11/7), Triều Tiên đã công bố một tướng 4 sao làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của nước này, 3 tháng sau khi người tiền nhiệm được cho là đã bị thanh trừng và xử tử, AFP đưa tin.

Tướng 4 sao được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên

Tướng Pak Yong Sik (vòng tròn đỏ) trong đoàn tùy tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-Un

Trong một bản tin về cuộc hội đàm quân sự giữa chính phủ hai nước Triều Tiên và Lào, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã nhắc đến Tướng Pak Yong Sik là “người đứng đầu Bộ các Lực lượng Vũ trang Nhân dân”.

Trước đó, việc Tướng Pak xuất hiện khá nhiều trong ở các bản tin của hãng thông tấn quốc gia, trong thời gian gần đây với vai trò thành viên đoàn tùy tùng của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un, đã làm dấy lên nghi ngờ ông được bổ nhiệm vào chức vụ này.

Ông Pak được thăng cấp Thiếu tướng vào năm 1999 và trở thành tướng 4 sao vào tháng 5/2015.

Bộ trưởng Quốc phòng được cho là người có quyền lực cao thứ hai hoặc thứ ba trong hệ thống cấp bậc quân sự của Triều Tiên, theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng xác nhận việc thay thế ông Hyon Yong Chol, người bị cho là thanh trừng và xử tử hôm 30/4 vừa qua.

Theo thông tin của tình báo Hàn Quốc, ông Hyon Yong Chol bị cách thức vì không tuân lệnh và ngủ gật trong cuộc họp do nhà lãnh đạo Kim Jong-Un chủ trì. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa thể xác nhận liệu ông đã bị tử hình hay chưa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tướng 4 sao được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên