Tân Bộ trưởng Iraq từ chức vì cáo buộc em trai là thành viên IS

Bạch Dương (Theo Arabnews)| 31/12/2018 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Shaima al-Hayali, Bộ trưởng Giáo dục vừa được bổ nhiệm của Iraq, vừa thông báo quyết định từ chức do các cáo buộc em trai bà là thành viên của tổ chức khủng bố IS, Arabnews đưa tin.

Tân Bộ trưởng Iraq từ chức vì cáo buộc em trai là thành viên IS

Tân Bộ trưởng Giáo dục Iraq Shaima al-Hayali. Ảnh: Facebook

Theo đó, ngày 29/12, trên mạng xã hội Twitter, tân Bộ trưởng Giáo dục Iraq Shaima al-Hayali đã công bố quyết định từ chức với nội dung như sau:

“Tôi muốn thông báo rằng tôi đã nộp đơn xin từ chức lên Thủ tướng, và Thủ tướng sẽ là người quyết định có chấp nhận hay không sau khi tìm hiểu rõ ràng mối quan hệ giữa tôi với những kẻ khủng bố”.

Quyết định nói trên được đưa ra hai tuần sau khi bà Shaima được quốc hội Iraq phê chuẩn chức vụ Bộ trưởng Giáo dục, Arabnews cho biết.

Trước đó, các nghị sĩ và giới chức Mosul đưa ra cáo buộc trên mạng rằng em trai bà Shaima, Layth al-Hayali, là một thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các cáo buộc đăng kèm hai video từ năm 2016 cho thấy Layth xuất hiện trong những video tuyên truyền của IS. Trong những đoạn video này, người ta nghe thấy giọng Layth chỉ trích các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu nhằm vào IS.

Tuy nhiên, theo bà Shaima, em trai mình bị ép phải hành động như vậy, bởi vào thời điểm đó Layth làm việc cho một chính quyền địa phương tại tỉnh Nineveh, nơi có thành phố Mosul bị IS chiếm đóng.

Đồng thời, bà cũng khẳng định Layth thậm chí còn “chưa bao giờ động vào vũ khí cũng như chưa bao giờ giết hại một công dân Iraq nào”.

Hiện Văn phòng Thủ tướng Iraq hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về đơn từ chức của bà Shaima.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Bộ trưởng Iraq từ chức vì cáo buộc em trai là thành viên IS