Tạm đền bù 300 triệu cho vụ máy bay Airbus A320 rơi ở Pháp

Minh Thi| 31/03/2015 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các công ty bảo hiểm sẽ tạm đền bù khoảng 300 triệu USD cho vụ máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings rơi hôm 24/3 vừa qua, AFP đưa tin.

Tạm đền bù 300 triệu cho vụ máy bay Airbus A320 rơi ở Pháp

Các công ty bảo hiểm sẽ tạm đền bù khoảng 300 triệu USD cho vụ máy bay Airbus A320 của Germanwings

Dẫn lời phát ngôn viên Tập đoàn Lufthansa, công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, AFP cho biết, tổng số tiền trên bao gồm tiền đề bù cho gia đình nạn nhân và chi phí bảo hiểm cho chiếc Airbus A320  - có giá trên thị trường khoảng 93,9 triệu USD.

Thông tin trên cũng được đại diện Lufthansa khẳng định trên nhật báo tài chính Handelsblatt.

Theo Handelsblatt, Hiệp hội bảo hiểm đứng ra chi trả cho vụ này đứng đầu là “gã khổng lồ” Allianz của Đức. Tuy nhiên, hiện Allianz chưa sẵn sàng đưa ra bất cứ lời bình luận, theo AFP.

Trước đó, ngày 30/3, Giám đốc điều hành Germanwings, ông Oliver Wagner cho biết, hãng sẽ bồi thường cho gia đình mỗi nạn nhân 50.000USD. Số tiền này sẽ không bị khấu trừ từ bất kỳ một khoản đền bù nào sau này.

Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings đã bị rơi ở dãy núi Alps (miền Nam nước Pháp) trên hành trình từ thành phố Barcelona của Tây Ban Nha tới thành phố Dusseldorf (Đức) khiến 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn này vẫn chưa được khẳng định. Mọi nghi ngờ đều tập trung vào cơ phó 27 tuổi  người Đức, Andreas Lubitz, với một loạt biểu hiện liên quan đến chứng bệnh tâm lý bất thường…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đền bù 300 triệu cho vụ máy bay Airbus A320 rơi ở Pháp