Tai nạn Airbus A320: Đã tìm thấy hộp đen thứ hai

Minh Thi| 02/04/2015 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hộp đen thứ hai ghi lại hành trình chuyến bay 4U 9525 bị tai nạn hôm 24/3 cuối cùng đã được tìm thấy, AFP dẫn lời các công tố viên cho biết.

Tai nạn Airbus A320: Đã tìm thấy hộp đen thứ hai

Hộp đen thứ hai được tìm thấy sẽ "giải mã" được nhiều bí ẩn còn "giấu kín" trong vụ tai nạn hàng không kinh hoàng này?

Các nhà chức trách hy vọng sẽ khai thác được nhiều manh mối hơn từ hộp đen thứ hai này, sau khi thiết bị ghi âm giọng nói (CRV) chỉ ra rằng cơ phó Andreas Lubitz đã cố ý lái máy bay đâm vào núi khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Hộp đen thứ hai ghi lại hành trình chuyến bay có thể cung cấp những thông tin cần thiết về những phút cuối cùng trên chuyến bay 4U 9525 định mệnh trước khi lao xuống dãy núi Alps.

Hộp đen thứ nhất được tìm thấy ngay sau khi xảy ra tai nạn đã ghi lại cuộc đối thoại giữa cơ phó Lubitz và cơ trưởng. Cũng từ CRV, các công tố viên đã đưa ra kết luật gây shock, vào thời điểm chiếc Airbus A320 bị nạn, chỉ có viên phi công 27 tuổi người Đức trong buồng lái. Và Lubitz bị cáo buộc đã cố ý gây ra vụ tai nạn kinh hoàng này.

Một loạt cuộc điều tra được tiến hành sau đó nhằm làm rõ động cơ đằng sau hành động “tự sát và giết người hàng loạt” của viên phi công trẻ. Nhiều bằng chứng cho thấy một trong những nguyên nhân khiến Lubitz hành động “điên rồ” như vậy là do anh bị mắc chứng trầm cảm đã lâu, nhưng đã “giấu đồng nghiệp và ban lãnh đạo” vì ước mơ cháy bỏng là… được bay.

Hiện các điều tra viên vẫn tiếp tục công việc chịu nhiều áp lực nặng nề này. Bên cạnh đó, việc đối chiếu DNA để xác định nhân thân của  người bị nạn cũng được gấp rút tiến hành nhằm xoa dịu một phần nào nỗi đau mất mát của gia đình nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn Airbus A320: Đã tìm thấy hộp đen thứ hai