QZ8501: Đã vớt được hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay

Hà Kim| 12/01/2015 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các quan chức Indonesia cho biết, hôm nay (12/1) các thợ lặn đã trục vớt thành công hộp đen ghi dữ liệu hành trình bay của chiếc máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Air Asia, số hiệu QZ8501 gặp nạn hôm 28/12.

QZ8501: Đã vớt được hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay

Hộp đen ghi dữ liệu hành trình bay được trục vớt thành công sáng 12/1

Đại diện Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia, ông Fransiskus Bambang Soelistyo, cho biết trong cuộc họp báo chiều 12/1, đội thợ lặn thuộc Hải quân Indonesia đã trục vớt thành công một hộp đen của chiếc Airbus A320 - 200 mất tích hôm 28/12 tại biển Java. Tuy nhiên, chiếc hộp này mới chỉ là chiếc hộp đen ghi dữ liệu hành trình bay.

Vài giờ sau đó, các quan chức khác cho biết, phần còn lại là hộp đen ghi âm buồng lái được các thợ lặn phát hiện, tuy nhiên, họ vẫn chưa vớt được nó.

Theo ông Soelistyo, công việc trục vớt này được thực hiện lúc khoảng 7 giờ 11 phút. “Chúng tôi vẫn đang nỗ lực hết sức để tìm thiết bị ghi âm buồng lái”, ông Soelistyo cho biết thêm.

Ông cũng cho biết, thiết bị này được tìm thấy dưới đống đổ nát được cho là phần cánh của máy bay.

Các thông tin như điều kiện của động cơ, những gì các phi công đã làm, độ cao của nó… tất cả sẽ được tiết lộ trong hộp đen ghi dữ liệu.

Việc xử lý, phân tích các dữ liệu chuyến bay sẽ được thực hiện và báo cáo sơ bộ trong 1 tháng. Nhưng để có được những báo cáo chi tiết từ dữ liệu hộp đen có thể sẽ mất 1 năm, người đại diện Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
QZ8501: Đã vớt được hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay