Pháp: Kẻ tâm thần đâm 11 người bị thương cùng câu khẩu hiệu kì lạ tiếng Ả Rập

Tuyết Nhung(TH)| 23/12/2014 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc diễn ra vào tối 22/12, một người đàn ông điều khiển ô tô đã tông thẳng vào dòng người đi bộ trên đường và hét lớn một vài câu khẩu hiệu bằng tiếng Ả Rập. Hậu quả của vụ tấn công làm 11 người bị thương trong đó có 2 người thương nặng.

Tờ Le Figaro, đưa tin theo lời kể của một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, vào tối ngày 22/12, khi người này đang lưu thông trên tuyến đường đi bộ, thấy có một tiếng vít ga to từ phía sau và có một người đàn ông phóng chiếc ô tô về phía dòng người và đâm loạn xạ như có chủ đích từ trước.

Pháp: Kẻ tâm thần đâm 11 người bị thương cùng câu khẩu hiệu kì lạ tiếng Ả Rập

Hiện trường các nạn nhân nằm la liệt và nhân viên cứu hộ đang sơ cứu cho họ tại chỗ (Ảnh: Le Figaro)

Nhân chứng này còn cho biết thêm, trong lúc phi nhanh chiếc ô tô, tài xế hét lớn bằng tiếng Ả Rập “Thượng đế quyền năng” và “Vì trẻ em Palestine”. Và sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường mặc cho nhiều người đã cố ngăn anh ta lại.

Cảnh sát khu vực đã nhanh chóng đến hiện trường và bắt giữ thủ phạm sau khi truy đuổi một quãng đường không xa. Theo thông tin điều tra ban đầu, người này sinh năm 1974, bị rối loạn tâm lý và vẫn thường đến kiểm tra tại một bệnh viện tâm thần. 

Tại trụ sở điều tra, khi bị thẩm vấn, thủ phạm khai nhận là muốn lái xe tấn công vào cảnh sát hoặc quân nhân trên đường phố nhưng "không tìm thấy ai", sau đó cứ đâm bừa vào người dân.

Đến tối 22.12, cảnh sát tuyên bố đây không phải là vụ khủng bố mà là hành động loạn trí của tài xế. Tuy nhiên, tờ Le Monde dẫn lời một số nhân chứng cho hay có thể kẻ tấn công còn có một đồng phạm. Nếu điều này được xác thực, nhiều khả năng thủ phạm đã bị kẻ khác lợi dụng tâm lý bất ổn để phạm tội.

Sự việc này xảy ra chỉ một ngày sau khi một kẻ quá khích dùng dao tấn công làm 3 cảnh sát bị thương ngay tại đồn ở thị trấn Joué-lès-Tours, miền trung nước Pháp. Kẻ này cũng hét lớn: “Thượng đế quyền năng” bằng tiếng Ả Rập trước khi ra tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Kẻ tâm thần đâm 11 người bị thương cùng câu khẩu hiệu kì lạ tiếng Ả Rập