Mỹ: Nổ súng gần trường trung học trước thềm kỉ niệm 2 năm vụ thảm sát tại trường Sandy Hook

Tuyết Nhung(TH)| 13/12/2014 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ nổ súng diễn ra gần trường trung học Rosemary Anderson, tại thành phố Portland, bang Oregon đã khiến hai bé trai và một bé gái bị thương.

AFP đưa tin, người phát ngôn Sở cứu hỏa Portland Damon Simmons cho biết: Vụ nổ súng xảy ra chỉ 2 ngày trước khi nước Mỹ tưởng nhớ 2 năm các nạn nhân vụ thảm sát tại trường học Sandy Hook, thành phố Newtown, bang Connecticut.

Mỹ: Nổ súng gần trường trung học trước thềm kỉ niệm 2 năm vụ thảm sát tại trường Sandy Hook

Hiện trường xảy ra vụ đánh bom đang được cảnh sát phong tỏa (Ảnh: AFP)

Nạn nhân, gồm 2 nam và một nữ sau khi được chuyển từ ngoài hiện trường vào bên trong trường trung học họ đã tỉnh táo và thở lại được bình thường. Thông báo từ phía đại diện của ngôi trường trên cho biết.

Mặc dù vậy, cả ba người họ vẫn cảm thấy kinh hoàng khi tả lại giây phút tại hiện trường vụ nổ súng. Khi đang đi bộ, họ thấy bóng dáng nhóm người mặc đồ đen có chút khả nghi, nhưng người này hành động rất nhanh và họ chỉ còn nghe thấy những tiếng súng phát ra và cố gắng chạy vào trong trường để lánh nạn.

Ngay sau đó, nghi phạm đã rời khỏi hiện trường. Theo những thông tin ban đầu, “kẻ nổ súng hoặc nhóm người mà hắn ta từng tham gia, có liên quan tới băng đảng. Dù vậy vẫn chưa rõ liệu điều này có liên quan đến vụ nổ súng hay không, hoặc đây là vấn đề cá nhân hay có dính tới các băng nhóm tội phạm”.

Người phát ngôn cảnh sát Portland cho biết, trước đó, ngày 14/12/2012, vụ xả súng tại trường tiểu học Sandy Hook đã khiến 20 trẻ em và 6 người lớn bị bắn chết. Hung thủ Adam Lanza sau đó đã tự kết liễu đời mình bằng một phát súng.

Vụ nổ này diễn ra chỉ cách 2 ngày, trước khi nước Mỹ tưởng nhớ 2 năm các nạn nhân vụ thảm sát tại trường học Sandy Hook.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Nổ súng gần trường trung học trước thềm kỉ niệm 2 năm vụ thảm sát tại trường Sandy Hook