Một máy bay hãng AirAsia tiếp tục bị tai nạn

Hoàng Kim| 31/12/2014 08:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều tối ngày 30/12, chuyến bay EZD 272 của AirAsia Philippines chở 153 hành khách và 6 thành viên tổ bay đã bị trượt khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Kalibo tại Aklan, Philippines do thời tiết xấu.

Theo tin từ BBC, chuyến bay EZD 272 của hãng hàng không AirAsia Philippin, có lịch trình khởi hành vào lúc 15h10 chiều 30/12 (giờ địa phương) từ Manila tới sân bay quốc tế Kalibo, nhưng sau đó đã bị trễ gần 2 giờ đồng hồ.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP) cho biết chiếc máy bay của hãng AirAsia sau đó hạ cánh tại đường băng 23 của sân bay Kalibo lúc 17h43 (16h43 giờ Hà Nội).

Tuy nhiên,chiếc EZD 272 phải hạ cánh một cách đột ngột, động cơ bị tắt ngay lập tức và hành khách được thông báo mang theo hành lý, rời khỏi máy bay bằng thang trượt khẩn cấp. Sau đó họ được đưa tới ga đón khách tại Kalibo. 

Người quản lý sân bay - Cynthia Asperas cho biết trong một cuộc phỏng vấn, "gió mạnh" khiến máy bay bị trượt quá đường băng nên máy bay này phải dừng đột ngột.

Một máy bay hãng AirAsia tiếp tục bị tai nạn

hành khách được thông báo rời khỏi máy bay bằng thang trượt khẩn cấp

Hoạt động của sân bay đã bị tạm ngưng để nhân viên sân bay di dời máy bay và giải tỏa đường băng.

Hãng AirAsia Philippines xác nhận, toàn bộ 153 hành khách và nhân viên phi hành đoàn đã xuống máy bay an toàn.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm các mảnh vỡ và một số thi thể của những nạn nhân trên máy bay QZ8501 của AirAsia Indonesia được tìm thấy. Máy bay QZ8501 biến mất khi trên đường từ Indonesia tới Singapore vào ngày 28/12.

Cũng trong ngày hôm đó, một máy bay khác của AirAsia ở Malaysia đã phải quay đầu vì gặp trục trặc kỹ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một máy bay hãng AirAsia tiếp tục bị tai nạn