Malaysia đóng cửa các trường học vì ô nhiễm không khí

Tuyết Nhung(TH)| 28/09/2015 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Giáo dục Malaysia lần thứ hai yêu cầu đóng cửa các trường học từ ngày 28/9, ở thủ đô Kuala Lumpur và các bang lân cận do tình trạng khói bụi từ cháy rừng ở Indonesia càng thêm trầm trọng.

Bộ trưởng Giáo dục Malaysia, đã yêu cầu các trường học ở khu vực thủ đô và 3 bang khác đóng cửa, do Chỉ số đo chất lượng không khí theo giờ của chính phủ nước này, tại thủ đô Kuala Lumpur đã lên đến mức "rất có hại cho sức khỏe". Trước đó, ngày 15-9, chính quyền Malaysia cũng đã ra lệnh đóng cửa hàng loạt trường học ở thủ đô do khói bụi mù mịt.

Malaysia đóng cửa các trường học vì ô nhiễm không khí

Nguyên nhân bắt nguồn từ những đám cháy do đốt cây trồng và than bùn trong quá trình khai thác bất hợp pháp từ những hòn đảo lớn của Indonesia

Theo AFP, trước Malaysia, Singpore cũng xảy ra hiện tượng chất lượng không khí giảm sút một cách tồi tệ trong hai tuần, do cháy rừng trên đảo Sumatra và Borneo tại Indonesia tạo ra các đám mây khói bụi ô nhiễm bay sang hai quốc gia này.

Hiện nay, hơn 50% trong tổng số 52 trạm giám sát chất lượng không khí ở Malaysia đều thông báo kết quả “có hại cho sức khỏe”.  Trước đó, hôm 25/9, Bộ Giáo dục Singapore cũng thông báo đóng cửa các trường học ở nước này do tình trạng ô nhiễm khói bụi tiếp tục tồi tệ hơn.

Các cuộc "khủng hoảng khói bụi" bắt nguồn từ Indonesia vốn là chuyện “đến hẹn lại lên” nhất là vào mùa khô. Tuy nhiên, những đám cháy hiện nay được cho là tồi tệ và kéo dài nhất từ trước đến nay.

Malaysia đóng cửa các trường học vì ô nhiễm không khí

Thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia chìm trong khói do cháy rừng ở Indonesia

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia đóng cửa các trường học vì ô nhiễm không khí