Lufthansa “đau đầu” với việc giả người nhà nạn nhân vụ Airbus A320

Minh Thi| 11/04/2015 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

AFP cho biết, Cảnh sát Đức đang điều tra một người phụ nữ, tự nhận mình là người nhà của một trong số những nạn nhân vụ tai nạn máy bay Airbus A320.

Lufthansa “đau đầu” với việc giả người nhà nạn nhân vụ Airbus A320

Một mảnh vỡ của chiếc Airbus A320 tại hiện trường vụ tai nạn

Tập đoàn Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, đã tổ chức những chuyến bay miễn phí dành cho người nhà nạn nhân trên chuyến bay mang số hiệu 4U 9525 gặp nạn hồi tháng trước tới miền nam nước Pháp.

Theo tờ Halterner Zeitung, có trụ sở tại thị trấn Haltern (Đức) - nơi 16 học sinh và 2 giáo viên Trường trung học Joseph Koenig cũng đi trên chuyến bay định mệnh hôm 24/3, một vụ phụ nữ từ miền tây nước Đức đã bay tới khu vực này hai lần với kinh phí do Lufthansa chi trả sau khi tự nhận là người nhà của một trong số những giáo viên gặp nạn.

Markus Tewes, phát ngôn viên cảnh sát thị trấn Hoexter cho biết, hiện phía cảnh sát đang tiến hành điều tra kẻ gian lận này, và người phụ nữ sẽ bị xét hỏi sau khi Lufthansa đưa trường hợp này lên các nhà chức trách.

Hãng hàng không Đức hiện đang xem xét xem đây có phải là “sự cố đáng tiếc duy nhất” hay không, song không tiết lộ thông tin cụ thể.

Về khu vực xảy ra tai nạn, Germanwings và Lufthansa hiện chịu trách nhiệm tổ chức thu dọn những mảnh vỡ và làm sạch môi trường, ông Boris Ogursky, phát ngôn viên Lufthansa cho biết.

Họ sẽ làm việc với các nhà chức trách địa phương để đưa ra thông báo về tình trạng môi trường cũng như phân tích các mẫu đất để xác định xem cần phải làm những gì nhằm khắc phục thiệt hại, chẳng hạn như hậu quả do nhiên liệu của máy bay gây ra.

Có thể mất từ 6 - 18 tuần để hoàn thành công việc, ông Ogursky nói thêm. Tuy nhiên, ông không cung cấp thông tin về phí tổn cho quá trình thực hiện việc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lufthansa “đau đầu” với việc giả người nhà nạn nhân vụ Airbus A320