Lo chiến tranh, Nga cấp tốc triển khai tên lửa “sát thủ” gần Triều Tiên

Hà Kim (Theo RT)| 15/06/2017 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Nga đã tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội ở vùng Viễn Đông, nơi tiếp giáp biên giới trên bộ và trên biển với Triều Tiên.

Theo đó, Quân đội Nga đã đưa siêu tên lửa Buk M3 hiện đại nhất đến khu vực phía tây Siberia, trước tình hình leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Động thái trên là nhằm đề phòng Triều Tiên sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nói chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là “mối đe dọa khẩn cấp, nguy hiểm đối với an ninh và hòa bình”.

Nga thời gian qua cũng bày tỏ lo ngại về những vụ phóng tên lửa Triều Tiên, vốn có thể thổi bùng căng thẳng trong khu vực.

Được biết, Buk-M3 là hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất của Nga, mới được giới thiệu năm 2016. Phương Tây và Mỹ hiện không có hệ thống phòng thủ tên lửa với năng lực tương đương.

Buk-M3 có tầm bắn tới 35.000 mét, tốc độ tối đa 11.000 km/giờ và khai hỏa ở khoảng cách 500km. Hệ thống tên lửa tối tân này có thể đánh trúng mọi vật thể trên không, từ máy bay chiến đấu, trực thăng, tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình cho đến cả những quả bom dẫn đường bằng vệ tinh.

Lo chiến tranh, Nga cấp tốc triển khai tên lửa “sát thủ” gần Triều Tiên

Lo chiến tranh, Nga cấp tốc triển khai tên lửa “sát thủ” gần Triều Tiên

Hệ thống tên lửa Buk-M3 hoạt động hiệu quả ngay cả trong môi trường bị đối phương gây nhiễu. Buk-M3 còn có thể phóng tên lửa ngay sau khi xe phóng ngừng lại 20 giây. Mỗi tổ hợp Buk-M3 mang theo 12 đạn tên lửa.

Đơn vị tên lửa Buk-M3 cũng có thể bí mật di chuyển sâu hơn nữa, bảo vệ cơ quan đầu não và trung tâm công nghiệp của Nga trước mối đe dọa tên lửa Triều Tiên. Hiện, đơn vị Buk-M3 đầu tiên của Nga đã kết thúc quá trình thử nghiệm năm 2016 và hiện đang sẵn sàng trực chiến.

Đây là lần đầu tiên quân đội Nga đưa tổ hợp Buk-M3 đến khu vực Viễn Đông. Tên lửa được đặt tại Ulan-Ude, thủ phủ của nước Cộng hòa Buryatia thuộc Nga.

Giới chuyên gia quân sự nhận định, việc đưa Buk-M3 đến vùng Viễn Đông là động thái đề phòng căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Chuyên gia Vasily Kashin ở Viện nghiên cứu Viễn Đông cũng nói rằng, việc phục hồi lữ đoàn phòng thủ tên lửa ở Siberia là một đảm bảo trong trường hợp căng thẳng leo thang ở bán đảo Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lo chiến tranh, Nga cấp tốc triển khai tên lửa “sát thủ” gần Triều Tiên