Kiev tuyên bố “không thể rút vũ khí” khỏi chiến tuyến

Minh Thi| 23/02/2015 19:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (23/02), quân đội Ukraine cho biết, không thể bắt đầu rút vũ khí hạng nặng khỏi vị trí trọng điểm ở miền Đông Ukraine, Reuters đưa tin.

Lý do quân đội Ukraine đưa ra tuyên bố trên là do “các phần tử ly khai thân Nga đã không dừng hành động tấn công nhằm vào các vị trí của Chính phủ Kiev”, dù thỏa thuận Minsk đã có hiệu lực từ hôm 15/02.

Kiev tuyên bố “không thể rút vũ khí” khỏi chiến tuyến

Các binh sĩ lực lượng vũ trang Ukraine trên xe quân sự gần Artemivsk, miền Đông Ukraine, ngày 22/02/2015

Theo thỏa thuận ngừng bắn đạt được hôm 14/02, quân đội Ukraine và lực lượng ly khai sẽ bắt đầu tiến trình rút vũ khí và quân đội khỏi miền Đông Ukraine.

Bạo động giảm bớt đáng kể trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, phe ly khai đã hai lần nã pháo vào binh sĩ Chính phủ Ukraine trong đêm qua (22/02), Reuters dẫn lời ông Anatoly Stelmakh, phát ngôn viên quân đội Chính phủ Ukraine.

Còn trong một bài phát biểu trên truyền hình, ông Vladislav Seleznyov, phát ngôn viên chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine cho hay: “Nhiều vị trí của nhân viên quân sự Ukraine tiếp tục bị nã pháo, vẫn chưa có bất kỳ cuộc đối thoại nào về việc rút vũ khí”.

Hôm qua, một vụ nổ đã xảy ra trong cuộc tuần hành kỷ niệm một năm cách chức Tổng thống Viktor Yanukovych ở thành phố Kharkiv, miền Đông Ukraine, thuộc quyền kiểm soát của Kiev, làm ít nhất ba người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Chính quyền Kiev cáo buộc Nga đứng sau hành động này. Tuy nhiên, Moscow chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về cáo buộc của Kiev.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiev tuyên bố “không thể rút vũ khí” khỏi chiến tuyến