Israel sẵn sàng trả mọi giá để có được Jerusalem

Hà Kim (Theo Reuters)| 21/12/2017 08:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Israel tuyên bố sẵn sàng trả giá cho việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel nhưng sẽ không dung thứ cho những cuộc tấn công từ Gaza vào nước này.

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman mới đây cho biết, Israel sẵn sàng trả giá cho quyết định của Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel nhưng không chấp nhận những cuộc tấn công từ Gaza vào nước này.

Phát biểu trong chuyến thăm một căn cứ quân sự gần biên giới với Dải Gaza ông Lieberman nhấn mạnh rằng, tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump về Jerusalem sẽ có một cái giá, và Israel sẵn sàng trả mọi giá. Đây là quyết định (về Jerusalem) quan trọng. Tuy nhiên, Israel cũng sẽ không dung thứ cho bất cứ vụ phóng rocket nào từ Gaza vào nhà nước Do Thái.

Israel sẵn sàng trả mọi giá để có được Jerusalem

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman

Được biết, ngay trước thời điểm vị Bộ trưởng này đưa ra tuyên bố cứng rắn nhằm vào lực lượng vũ trang Palestine tại Gaza, các máy bay quân sự của Israel đã không kích một số mục tiêu quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas đóng tại khu vực này. Đây được cho là chiến dịch đáp trả hai vụ tấn công bằng tên lửa nhắm vào miền Nam Israel diễn ra trước đó mà quân đội nước này cáo buộc do Phong trào Hamas thực hiện.

Theo nguồn tin địa phương, có nhiều máy bay chiến đấu của Israel đã phóng tên lửa đất đối không, tấn công hai đồn quân sự của Phong trào Hamas đóng trên Dải Gaza gây ra nhiều thiệt hại nặng nề về vật chất. Tuy nhiên, hiện chưa có báo cáo gì về thương vong trong các vụ tấn công này.

Dù lời đe dọa và những vụ không kích phá hoại đã được Israel thực hiện, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để ngăn chặn những vụ nã rocket và tên lửa từ hướng Gaza vào lãnh thổ Israel. Vụ tấn công mới nhất xảy ra vào ngày 18/12. Vụ tấn công mới từ hướng Gaza đã được Quân đội Israel xác nhận.

Theo nguồn tin, một quả đã rơi xuống sân của một tòa nhà dân cư thuộc Hội đồng khu vực Hof Ashkelon, miền Nam nước này và quả còn lại rơi xuống một khu vực trống gần đó.

Phản ứng sau vụ tấn công, Chủ tịch Hội đồng khu vực Sdot Negev Tamir Idan đề nghị các lực lượng an ninh cần đưa ra phản ứng mạnh mẽ để ngăn các vụ phóng tên lửa nhằm vào nước này tái diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel sẵn sàng trả mọi giá để có được Jerusalem