IS tung video có cảnh trẻ em thực hiện vụ thảm sát 1.700 người

Hoàng Kim| 16/07/2015 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà nước Hồi giáo IS mới đây đã cho phát hành một đoạn video về vụ thảm sát Speicher. Đoạn video cho thấy, những tay súng thực hiện vụ thảm sát có cả trẻ em .

IS tung video có cảnh trẻ em thực hiện vụ thảm sát 1.700 người

Hình ảnh cho thấy, cậu bé cầm súng trực tiếp tiến hành vụ hành quyết tù nhân 

Dailymail hôm 15/7 đã đưa ra những thông tin về một cảnh quay rùng rợn dài 22 phút được Nhà nước Hồi giáo tung lên mạng xã hội vào cuối tuần qua, khiến không ít người phải rùng mình. Video trên được cho là quay trong bối cảnh một trong những vụ thảm sát lớn nhất của Nhà nước Hồi giáo, vụ thảm sát Speicher xảy ra hồi năm ngoái.

Vụ hành quyết Speicher là vụ thảm sát tàn bạo của IS tại Tikrit khiến khoảng 1.700 người chết. Nạn nhân chủ yếu là người Hồi giáo Shiite, nhóm được cho là thân với Chính phủ. Thực tế, Speicher là tên căn cứ quân sự của Iraq gần Tikrit từng tuyển mộ và đào tạo hàng nghìn binh sĩ cho quân đội Chính phủ.

Đoạn video trên được quay tại bờ sông Tigris, một cậu bé cầm một khẩu súng lục đã bắn vào đầu 2 người đàn ông, khi 2 người này được các chiến binh Hồi giáo kéo tới trước mặt cậu ta. Mặc cho 2 người đàn ông van xin, cậu bé nổ súng và đẩy xác nạn nhân xuống sông, máu đổ lênh láng trên mặt sàn và dưới sông.

IS tung video có cảnh trẻ em thực hiện vụ thảm sát 1.700 người

Những tay súng IS nã đạn vào hàng loạt tù nhân trong vụ thảm sát Speicher

Trong một cảnh quay khác, những tay sung bắt các nạn nhân nằm úp mặt trong một hố nông và nã đạn. Hàng loạt nạn nhân đã thiệt mạng. Sau đó, các chiến binh cho máy ủi để đẩy “đống” tử thi vào một ngôi mộ tập thể. Ngôi mộ này lớn tới mức người ta có thể quan sát nó từ trên không.

Trong đoạn video, một thủ lĩnh phiến quân IS tuyên bố: "Đây là thông điệp gửi đến toàn thế giới, đặc biệt là những con chó Rafidha (từ mà IS dùng để miệt thị người Hồi giáo Shiite). Ta muốn chúng biết rằng ta đã đến".

Đây là lần đầu tiên, IS tung video hành quyết hàng loạt con tin trong vụ thảm sát Speicher trên mạng. Video này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi tòa án Baghdad treo cổ 24 tay súng thánh chiến. Vụ thảm sát dấy lên lòng căm hận IS và góp phần lớn vào việc chiêu mộ các tình nguyện viên dòng này đấu tranh chống tổ chức Hồi giáo cực đoan.

Vào tháng Tư vừa qua, Chính phủ Iraq đã khai quật khoảng 600 thi thể nạn nhân trong vụ thảm sát nói trên. Nhiều thi thể khác được cho là đã rơi xuống sông Tigris.

Lãnh tụ Hồi giáo Shiite tại Iraq, Ayatollah Ali al-Sistani đã đưa ra lời kêu gọi mọi người sát cánh cùng quân đội Chính phủ để chống IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS tung video có cảnh trẻ em thực hiện vụ thảm sát 1.700 người