IS: Chiến binh người Đức đã đánh bom cảm tử ở Iraq

Minh Thi| 19/05/2015 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiết lộ thông tin trên trong một thông báo đăng tải trên các diễn đàn thánh chiến, AFP đưa tin.

IS: Chiến binh người Đức đã đánh bom cảm tử ở Iraq

Khói bốc lên mù mịt ở khu vực Baiji khi lực lượng thân chính phủ Iraq xung đột với các phần tử thánh chiến IS hôm 16/4 vừa qua.

Một công dân Đức đã tiến hành một vụ đánh bom cảm tử nhằm vào lực lượng an ninh Iraq gần thành phố Baiji vào ngày hôm qua (18/5), lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khẳng định trong một thông báo đăng tải trên các diễn đàn thánh chiến.

“Người anh em Abu Mohammed al-Almani của chúng tôi đã tiến lên trong một chiếc xe được cài đặt sẵn 1,5 tấn thuốc nổ và nhằm vào một nhóm quân đội chính phủ ở thành phố Baiji, phía tây Iraq”, thông báo cho biết.

“Ơn Chúa mọi việc đều thuận lợi. Hàng chục người chết và bị thương. Số còn lại thì chạy trốn. Hai chiếc Hummer và một chiếc xe ủi đã bị thiêu rụi”, lực lượng IS tiết lộ.

Theo AFP, nhóm thánh chiến kiểm soát Baiji, cách Thủ đô Baghdad khoảng 200km về phía bắc. Tuy nhiên, nhà máy lọc dầu lớn nhất miền Bắc Iraq lại là một trong điểm giao tranh không ngừng trong hầu hết các cuộc xung đột kéo dài 11 tháng tại Iraq.

Ủy viên Tư pháp Liên minh châu Âu Vera Jourova gần đây cho biết, ước tính có khoảng 5.000 - 6.000 người châu Âu đã tham gia các nhóm thánh chiến ở Syria.

Hàng chục người Đức đã thiệt mạng khi tham gia chiến đấu cho lực lượng IS ở Syria và Iraq, một trong số đó tham gia các vụ đánh bom cảm tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS: Chiến binh người Đức đã đánh bom cảm tử ở Iraq