“Dớp đen” lại đeo bám “Chó săn chồn” MiG-31 của Nga sau sự cố Il-20 bị bắn rơi

Bạch Dương| 20/09/2018 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa hết bàng hoàng về sự cố máy bay trinh sát Il-20 bị bắn rơi khiến 15 quân nhân Nga thiệt mạng, nước Nga lại rúng động với thông tin chiếc siêu tiêm kích “Chó săn chồn” MIG-31 bị nổ tung và cháy rụi sau khi lao xuống đất.

RT, Sputnik (Nga) cùng một loạt hãng thông tấn quốc tế dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một máy bay tiêm kích của Lực lượng Không quân nước này vừa bị rơi.

“Dớp đen” lại đeo bám “Chó săn chồn” MiG-31 của Nga sau sự cố Il-20 bị bắn rơi

Siêu tiêm kích MiG-31 thuộc Lực lượng Không quân Nga

Cụ thể, một chiếc siêu tiêm kích MiG-31 của Không quân Nga thực hiện chuyến bay huấn luyện theo lịch trình. Trên chiếc MiG-31 này không được trang bị vũ khí.

Sau khi cất cánh khỏi căn cứ sân bay khoảng 17km, chiếc MiG-31 lao xuống đất, rơi gần thành phố Kulebaki, cách Moscow khoảng 300km.  

MiG-31 phát nổ sau khi bị rơi và bị cháy rụi hoàn toàn, Sputnik dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Trước khi MiG-31 bị rơi, các phi công đã báo cáo máy bay của bọ bị bốc cháy.

Rất may, khi máy bay gặp sự cố, cả hai phi công (gồm 1 giáo viên hướng dẫn và 1 học viên nhảy dù) đã thoát hiểm an toàn. Máy bay đâm xuống khu vực không có dân cư nên đã không gây ra bất cứ thiệt hại về cơ sở vật chất và con người.

Một đội điều tra đã đến được vị trí máy bay rơi để khám nghiệm xác máy bay ở trong một khu rừng cây cối dày đặc. Theo Sputnik, Mig-31 phát nổ sau khi va chạm với một vật thể chưa xác định và bốc cháy.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, dữ liệu ban đầu cho thấy nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do trục trặc kỹ thuật.

Như vậy, chỉ chưa đầy 48 giờ đồng hồ, Nga đã mất liên tiếp 2 chiếc máy bay thuộc loại hiện đại của Lực lượng Không quân nước này.  

Mikoyan MiG-31 (tên ký hiệu của NATO: Foxhound - Chó săn chồn) là một máy bay tiêm kích đánh chặn siêu âm được phát triển để thay thế cho MiG-25 Foxbat. MiG-31 được thiết kế bởi Phòng thiết kế Mikoyan dựa trên MiG-25. MiG-31 là một mẫu máy bay đánh chặn chiến lược trên chiến trường của Liên Xô, trước khi Liên Xô tan rã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Dớp đen” lại đeo bám “Chó săn chồn” MiG-31 của Nga sau sự cố Il-20 bị bắn rơi