Bộ Quốc phòng Nga: Có thể xác định được số hiệu tên lửa bắn rơi MH17

Bạch Dương| 17/09/2018 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các mảnh của tên lửa được tìm thấy tại nơi chiếc MH-17 của Hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi cho phép xác định được số hiệu của tên lửa này, Sputnik dẫn thông tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Chiều 17/9, Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin mới nhất liên quan đến tai nạn máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia hồi năm 2014 ở gần Donetsk, khi đang trong hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia).

Bộ Quốc phòng Nga: Có thể xác định được số hiệu tên lửa bắn rơi MH17

Bộ Quốc phòng Nga tổ chức họp báo thông tin mới nhất liên quan vụ bắn hạ MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines

Tại buổi họp báo, ông Nikolay Parshin, lãnh đạo Ban quản lý Tên lửa pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga, cho biết qua phân tích các mảnh tên lửa được tìm thấy tại nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay MH17, có thể xác định được số hiệu của tên lửa này.

Theo ông Parshin, vào ngày 24/5/2018, đại diện của Nhóm điều tra chung đã tổ chức một cuộc họp báo, tại đó mọi người đã được chứng kiến những mảnh vỡ của động cơ và tên lửa thuộc tổ hợp tên lửa phòng không Buk, mà theo giả thuyết của nhóm điều tra thì chính tên lửa này đã bắn hạ MH17. Bên cạnh đó, “được đặc biệt chú ý là số hiệu của các bộ phận thuộc tên lửa 9M38, mà các bạn có thể quan sát thấy trên slide”, ông Parshin nói.

Bộ Quốc phòng Nga: Có thể xác định được số hiệu tên lửa bắn rơi MH17

Bộ Quốc phòng Nga đưa ra những bằng chứng mới về vụ tai nạn máy bay MH17

Ngày 24/5/2018, Nhóm quốc tế bao gồm các nhà điều tra hình sự, chuyên gia và công tố viên đến từ Hà Lan, Australia, Bỉ, Malaysia và Ukraine trong kết luận của mình nói rằng: “Tên lửa BUK-TELAR bắn rơi MH17 đến từ Lữ đoàn Tên lửa phòng không 53, đóng tại vùng Kursk thuộc Nga”.

Cũng theo ông Parshin, tên lửa bắn hạ MH17 được sản xuất tại vùng ngoại ô Moscow. “Sản phẩm được sản xuất tại khu liên hợp chế tạo máy Dolgoprudnyi, và có năm sản xuất là 1986”, ông giải thích.

Tại buổi họp báo, Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra những bằng chứng mới về  vụ tai nạn thảm khốc trong lịch sử hàng không Malaysia Airlines. Theo đó, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov khẳng định những lời buộc tội về việc tên lửa tự hành Buk, được cho là thuộc Lữ đoàn tên lửa phòng không 53 của Nga, có liên quan đến vụ bắn hạ MH17 là “vô căn cứ”, “không có cơ sở”.

Chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia đang thực hiện chuyến bay từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia) thì bị bắn bị rơi vào ngày 17/7/2014 gần Hrabove, tỉnh Donetsk, Ukraine, cách biên giới Ukraine - Nga 40k. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 283 hành khách cùng 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng Nga: Có thể xác định được số hiệu tên lửa bắn rơi MH17