Cảnh sát Anh truy tố tài xế xe tải vụ 39 người chết ở Essex

Trâm Anh (theo Mirror)| 27/10/2019 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày mai (28/10), tài xế xe tải vụ 39 người chết trên xe đông lạnh ở Anh sẽ phải ra trước tòa sơ thẩm tại Chelmsford vì tội danh giết người, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Cảnh sát Anh truy tố tài xế xe tải vụ 39 người chết ở Essex

Tài xế xe tải Robinson

Cảnh sát Anh đã tiến hành truy tố đối với Maurice Robinson, tài xế đã lái chiếc xe tải chứa thi thể 39 người trong thùng xe đông lạnh ở Essex, Anh. 

Ngày 28/10, Robinson sẽ xuất hiện tại tòa sơ thẩm Chelmsford với các cáo buộc giết người, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Robinson, 25 tuổi, trước đó đã khai mình không biết có người trong xe đông lạnh và bị sốc khi phát hiện trong thùng xe lạnh mà anh ta lái có 39 xác người. Sau khi gọi cho cứu hộ khẩn cấp, Robinson đã bất tỉnh. Cảnh sát đã bắt giữ Robinson ngay sau đó vì tình nghi giết người.

Công ty Ireland sở hữu thùng xe cho biết họ đang hợp tác với cảnh sát và khẳng định họ không có mối liên hệ nào với tài xế này. 

Nghi phạm Robinson được cho là lái chiếc đầu kéo của xe tải vào Anh đi qua Dublin, Ireland, sau đó đến Holyhead và nhận thùng xe đông lạnh có 39 người bên trong ở Essex.

Cảnh sát Anh truy tố tài xế xe tải vụ 39 người chết ở Essex

Chiếc xe tải trong đó 39 thi thể được tìm thấy vào thứ Tư

Cảnh sát phát hiện thi thể 31 đàn ông và 8 phụ nữ vào ngày 23/10 tại một khu công nghiệp ở Essex, 30 km về phía Đông của thủ đô London.

Hiện chưa có thông tin khẳng định danh tính các nạn nhân trên xe tuy nhiên, nhiều thông tin cho hay, có khả năng phần lớn trong số 39 nạn nhân là người Việt mang quốc tịch giả Trung Quốc. Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp với Cảnh sát Anh để điều tra xác định danh tính các nạn nhân.

Cảnh sát cho tới nay đã bắt 5 nghi phạm liên quan tới vụ án buôn người nghiêm trọng này. Nghi phạm thứ 5, một người đàn ông 20 tuổi, bị bắt giữ hôm 26/10 tại cảng Dublin, Ireland.

Hôm 26/10 cảnh sát Bỉ cho biết họ cũng đang truy tìm một tài xế khác đã vận chuyển thùng xe đông lạnh chứa 39 người từ cảng Bỉ tới Anh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Anh truy tố tài xế xe tải vụ 39 người chết ở Essex