BBC sẽ bồi thường cho Tổng thống Ukraine vì đưa tin sai sự thật

Bạch Dương (Theo NYPost)| 29/03/2019 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng tin BBC của Anh đã đồng ý đền bù thiệt hại cho Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko do đưa tin sai sự thật rằng Kiev đã trả 400.000 USD để có được cuộc gặp với Tổng thống Trump vào năm 2017, New York Post đưa tin.

BBC sẽ bồi thường cho Tổng thống Ukraine vì đưa tin sai sự thật

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Trong thông báo ngày 28/3, BBC nêu rõ: “Chúng tôi xin lỗi ông Poroshenko vì bất kỳ sự cố nào đã xảy ra; đồng ý bồi thường thiệt hại, cũng như các chi phí pháp lý”. Hãng truyền thông của Anh cũng cho biết sẽ cùng Kiev đưa ra một tuyên bố chung tại một phiên tòa công khai, theo New York Post.

Trước đó, Tổng thống Poroshenko đã đệ đơn kiện BBC về một bài báo được hãng tin này đăng tải hồi tháng 5 năm ngoái. Trong đó, bài báo thông tin rằng Kiev đã trả cho cựu luật sư riêng của Tổng thống Mỹ, ông Michael Cohen, “một khoản tiền bí mật ít nhất 400.000 USD” để “thu xếp một cuộc gặp tại Nhà Trắng” vào tháng 6/2017.

Tổng thống Poroshenko cáo buộc thông tin mà bài báo cung cấp đến công chúng đã gây tổn hại tới uy tín của ông trong cả công việc và hoạt động chính trị, và khiến ông cảm thấy “bối rối và rất lo lắng”, New York Post cho biết.

Kiev còn cho rằng bài báo đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt đối với chương trình chống tham nhũng mà chính quyền Tổng thống Poroshenko đang tiến hành.

Ông Poroshenko đắc cử Tổng thống Ukraine năm 2014, sau các cuộc biểu tình đường phố lật đổ chính quyền của cựu Tổng thống Viktor Yanukovych.

Trước cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Nhà Trắng cách đây hai năm đã xuất hiện tin đồn cho rằng nhiều khả năng ông Trump sẽ từ chối gặp người đồng cấp phía Ukraine.

Truyền thông cho biết tin đồn trên xuất hiện là do Nhà Trắng đã không có thông cáo về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Ukriane như thông lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BBC sẽ bồi thường cho Tổng thống Ukraine vì đưa tin sai sự thật