Afghanistan tiêu diệt thủ lĩnh của Taliban

Hà Kim| 15/12/2014 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó tỉnh trưởng tỉnh Helmand, Afghanistan - Ahmad Massoud Bakhtawar hôm 14/12 cho biết, thủ lĩnh chủ chốt của Taliban Mullah Momen đã bị tiêu diệt trong một vụ tấn công nhằm vào nhân viên an ninh dọc tuyến đường Helmand-Kandahar.

Ông Ahmad cho hay, dựa trên thông tin tình báo, các nhân viên Cơ quan an ninh quốc gia (NDS) đã kết hợp với các đơn vị cảnh sát tiến hành chiến dịch tấn công trên tuyến quốc lộ Helmand-Kandahar.

Afghanistan tiêu diệt thủ lĩnh của Taliban

Quân lính Taliban tại Afghanistan

Chiến dịch tấn công ngày 14/12 này đã khiến thủ lĩnh chủ chốt của Taliban, Mullah Momen và 8 thành viên Taliban khác thiệt mạng. Việc mất đi vị thủ lĩnh này có thể sẽ là trở ngại lớn đối với lực lượng Taliban tại Helmand và các tỉnh gần kề.

Nhưng cũng theo ông Ahmad, phía lực lượng Afghanistan có 2 cảnh sát thiệt mạng. Hiện phía Taliban chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Cũng trong ngày 14/12, Tân Hoa Xã đưa tin, một vụ bạo lực khác cũng xảy ra tại Afghanistan khiến 6 sinh viên bị thương ở huyện Behsoud, tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan. Chính quyền tỉnh Nagarhar đổ lỗi cho Taliban nhưng phía Taliban vẫn chưa lên tiếng nhận trách nhiệm.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan tiêu diệt thủ lĩnh của Taliban