5 máy bay quân sự, ba tàu quần thảo khu vực máy bay mất tín hiệu

Nguyễn Thu| 28/12/2014 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi diễn ra cuộc họp thông tin về việc chiếc máy bay của hãng hàng không Air Asia bị mất liên lạc, lực lượng vũ trang Indonesia (TNI) đã huy động máy bay, tàu đến khu vực máy bay mất tín hiệu.

Chuyến bay mang số hiệu QZ8501 xuất phát từ Surabaya (Indonesia) tới Singapore lúc 5h35 sáng ngày 28/12/2014 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu từ 7h24. Giới chức trách Indonesia vẫn để ngỏ khả năng máy bay đã hạ cánh khẩn cấp ở một vị trí nào đó.

Trong ngày, quân đội Indonesia đã triển khai 5 máy bay quân sự và 3 tàu chiến các loại đến khu vực máy bay mất tín hiệu để tìm kiếm. Một máy bay giám sát Boeing 737 khởi hành từ căn cứ không quân Halim PK, chiếc khác khởi hành từ Makassar, và một chiếc máy bay Helly được lệnh xuất phát từ Pontianak, trong khi hai chiếc máy bay khác được huy động từ lực lượng tuần tra Hải quân. Cùng với đó là 3 tàu chiến các loại hỗ trợ tìm kiếm trên biển, xung quang khu vực xác định.

5 máy bay quân sự, ba tàu quần thảo khu vực máy bay mất tín hiệu

Lực lượng SAR của Singapore cũng sẵn sàng tham gia hỗ trợ tìm kiếm

Một quan chức lực lượng vũ trang TNI cho biết, hiện quân đội vẫn chưa thu thập được thông tin về chiếc máy bay mất tích. Chưa khẳng định rằng chiếc máy bay trên đã bị chìm dưới lòng biển.

Hãng hàng không AirAsia cũng trấn an thân nhân của các hành khách có mặt trên chuyến bay là "không nên nghĩ tiêu cực vào lúc này". Nếu những điều không mong muốn xảy ra thì đây là thảm họa hàng không nghiêm trọng thứ 3 của Malaysia trong năm 2014.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 máy bay quân sự, ba tàu quần thảo khu vực máy bay mất tín hiệu