Tháo dỡ du thuyền tiền tỉ bỏ hoang trên Hồ Tây để bán đồng nát

Văn Toàn| 18/11/2021 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều năm bị bỏ hoang, các du thuyền tiền tỉ đang trở thành những đống sắt mục nát, hoen gỉ tại khu vực Đầm Bảy, phường Nhật Tân, Hồ Tây, Hà Nội.

1-2-.jpg
Do hoạt động kinh doanh của các nhà nổi, du thuyền tại hồ Tây dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, đầu tháng 2/2017, UBND thành phố Hà Nội ra quyết định chấm dứt hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh này (từ số 2 đến số 10 phố Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ), buộc phải di dời, tập kết tại Đầm Bảy, phường Nhật Tân.
2.jpg
Sau gần 4 năm, Hà Nội vẫn không có cơ chế cụ thể nên các du thuyền chỉ nằm phơi nắng, phơi sương. Ông Hải, lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh du thuyền trên hồ Tây cho biết, doanh nghiệp thiệt hại gần chục tỷ đồng khi du thuyền còn thời hạn hoạt động nhiều năm phải phơi nắng, phơi sương và nay chỉ còn đống sắt vụn.
3.jpg
Những chiếc du thuyền này bị bỏ hoang phế lâu ngày, không được bảo quản trước những ảnh hưởng của thời tiết dẫn trong tình trạng xuống cấp trầm trọng... Những công trình này làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tới cảnh quan Hồ Tây.
4.jpg
Cách đây nhiều năm các du thuyền, nhà hàng nổi tiền tỷ này hoạt động, kinh doanh rất sầm uất. Giờ đây trở thành những khối sắt hoen gỉ dọc hồ Tây, vô tình tạo nên "nghĩa địa du thuyền".
5.jpg
Các "nghĩa địa du thuyền" bị bỏ hoảng, mục nát và mất trộm nhiều vật dụng
6.jpg
Đa số các du thuyền bị ngập nước, chìm nửa phần.
7.jpg
Kết cấu các du thuyền gãy nát, tách rời. 
8.jpg
Các bề mặt thuyền hoen gỉ, ô xi hoá thủng lỗ chỗ.
9.jpg
Phía bên trong các du thuyền ngập nước, bàn ghế gãy mục gây ô nhiễm môi trường.
10-2-.jpg
Các chất dầu thải trong bộ phận máy móc và khoang của du thuyền chảy ra mặt hồ tạo thành lớp váng dầu dạt quanh bãi tập kết
10.jpg
Những ngày qua, loạt du thuyền trên Hồ Tây đã bắt đầu được tháo dỡ.
11.jpg
Một người trong đội tháo dỡ, thu mua cho hay: Chúng tôi đã tiền hành tháo dỡ 2 du thuyền trong 3 ngày nay, đa phần các du thuyền này mục nát hỏng hết các bộ phận do bị ngập nước và ngâm trong nước lâu ngày. Hiện tại chỉ cắt tháo hết rồi thu gom bán đồng nát.
12.jpg
Đại diện UBND quận Tây Hồ cho biết, sau quá trình vận động các doanh nghiệp, chủ sở hữu những du thuyền tại đây, đã có một số người bắt đầu thực hiện công tác tháo dỡ du thuyền.
13-2-.jpg
Để tháo dỡ được các bộ phận trên du thuyền, công nhân phải sử dụng nhiều đồ đạc chuyên dụng hỗ trợ mới có thể tách rời được các bộ phận 
13.jpg
Trong buổi sáng ngày 18/11, công nhân đã tháo dỡ gần hết 1 du thuyền
15.jpg
Một số người dân cho rằng, nếu không cho những du thuyền này hoạt động thì việc dỡ bỏ, di dời là cần thiết để trả lại cảnh quan cho Hồ Tây.
14.jpg
Công nhân hoạt động liên tục nhiều ngày qua, tháo dỡ đến đâu thu gọn đến đó tránh tình trạng tập kết gây ảnh hưởng đến mỹ quan và an toàn giao thông.
16.jpg
Tất cả các bộ phân tháo dỡ trên các du thuyền được để gọn lại, sau đó chở đến địa điểm bán đồng nát. Hiện tại còn khá nhiều du thuyền, nhà hàng nổi vẫn đang chờ để chờ xử lý.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo dỡ du thuyền tiền tỉ bỏ hoang trên Hồ Tây để bán đồng nát