Tòa tuyên án

Thách thức đánh nhau vì mâu thuẫn sau cuộc điện thoại

Thanh Nga 26/09/2023 - 15:20

Sáng 26/9, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Lê Huỳnh Đức (SN 1998, trú tại huyện Ngọc Hồi tỉnh Kon Tum về tội danh “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 28/6/2022, Đức dẫn bạn gái là Nguyễn Thị Kiều Trang (SN 2005) về phòng trọ chơi. Sau đó, Đức phát hiện Nguyễn Tấn Phát (SN 2006) nhắn tin, gọi điện nhiều lần cho Trang.

Thấy vậy, Đức nghe máy và hai bên nói qua nói lại, dẫn đến xảy ra mâu thuẫn, thách thức đánh nhau.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, Phát liên lạc thách thức đòi gặp Đức.

nhan-7-nam-tu-vi-mau-thuan(3).jpg
Bị cáo Lê Huỳnh Đức tại phiên toà phúc thẩm

Phát gọi cho bạn là Nguyễn Thanh Thành (SN 2005) để rủ đi cùng tới gặp Đức. Thành gọi điện rủ thêm bạn là Hồ Gia Bảo (SN 2005), Đỗ Thành Đạt (SN 2005) và 8 người khác đi cùng.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Phát gọi Đức ra trước cổng phòng trọ để nói chuyện. Khi Đức nhìn thấy Phát đi cùng nhóm bạn khoảng 12 người, Đức đã giấu con dao sau lưng quần, rồi ra gặp Phát.

Tại đây, Phát và Đức nói chuyện qua lại, thì Đạt dùng mũ bảo hiểm đánh trúng người Đức. Bảo, Thành cùng 2 người khác tiếp tục xông vào dùng tay đánh Đức.

Đức cầm con dao mang theo đâm trúng vào vùng bụng của Bảo, rồi bỏ chạy vào phòng trọ.

Thấy Bảo bị đâm, nhóm Phát đuổi theo thì Trang can ngăn, đóng cổng dãy trọ lại, nên nhóm Phát đưa Bảo đến bệnh viện để cấp cứu và điều trị.

Kết quả giám định cho thấy Bảo bị thủng dạ dày, tỷ lệ thương tích là 67%.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Lê Huỳnh Đức bị tuyên án 8 năm 6 tháng tù. Sau đó, bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối hận và đã tác động gia đình khắc phục số tiền vượt mức bồi thường. Đại diện gia đình bị hại cũng có đơn giảm án cho bị cáo, đây là tình tiết mới của vụ án.

Vì vậy, HĐXX đã tuyên giảm án cho bị cáo Lê Huỳnh Đức từ 8 năm 6 tháng tù xuống còn 7 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thách thức đánh nhau vì mâu thuẫn sau cuộc điện thoại