Tòa tuyên án

Dùng dao đâm người trọng thương vì bênh anh trai

Thùy Dung 16/08/2023 - 10:04

Ngày 15/8, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lý Thanh Hùng (SN 1996, trú tại xã Đăk Djrăng, huyện Mang Yang, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, tối 12/10/2022, anh Đào Văn Năm (SN 1989, trú tại thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) gọi điện thoại cho Lý Thanh Hữu nhờ đưa điện thoại để Năm nói chuyện với anh Nguyễn Văn Nghi (bạn của Năm) nhưng Hữu không nghe máy.

Vì gọi không được Hữu, anh Năm đi đến phòng trọ tìm gặp anh Nghi. Đến nơi thấy Hữu đang ngồi chơi, anh Năm trách Hữu không nghe máy thì hai bên xảy ra cãi vã dẫn đến đánh nhau.

anh-tin-toa-ngay-15-8(2).jpg
Lý Thanh Hùng tại phiên xét xử.

Lúc này, Lý Thanh Hùng (em trai Hữu) đang đứng trước cửa phòng trọ của mình nhìn thấy anh Năm chửi và đánh anh trai. Bực tức, Hùng đi vào phòng trọ lấy con dao đâm một nhát vào vùng lưng của anh Năm.

Được mọi người vào can ngăn, Hùng bỏ về nhà và vứt con dao vào bụi cỏ ven bờ suối cạnh nhà. Anh Năm được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai với vết thương thấu ngực, tràn khí, tràn máu màng phổi, điều trị đến ngày 18/10/2022 xuất viện. Kết quả giám định, anh Đào Văn Năm bị tổn hại 7% sức khỏe.

Sau khi gây án, Lý Thanh Hùng bỏ đi làm tại Trại chăn nuôi heo Lơ Pang 3 của Công ty Hoàng Anh Gia Lai. Đến ngày 23/3/2023, Hùng về nhà chơi thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Lý Thanh Hùng 8 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm người trọng thương vì bênh anh trai