Tòa tuyên án

Dùng dao đâm người sau khi ăn nhậu

Hải Yến - Quốc Bình 16/08/2023 - 18:09

Chiều 16/8, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Huy Hoàng (SN 1987, trú tại phường Thuận An, TP.Huế) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 11 giờ ngày 21/8/2022, Nguyễn Huy Hoàng cùng một số người bạn đến ăn uống tại quán A Cằn thuộc tổ dân phố Hải Tiến, phường Thuận An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, anh Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1974, trú tại phường Vỹ Dạ, TP.Huế) cùng một số người bạn đến ngồi ăn uống ở chòi, cách bàn của Hoàng khoảng 10 mét.

Do có quen biết anh Hùng và một số người bạn ngồi cùng bàn với anh Hùng, nên Hoàng có qua bàn mời bia.

dung-dao-dam-nguoi-sau-an-nhau.jpg
Toàn cảnh phiên tòa xét xử

Đến khoảng 16h30 phút cùng ngày, Hoàng đau bụng nên chạy xe về nhà để đi vệ sinh, thì anh Lê Thanh Hải (sinh năm 1994, trú tại phường Thuận An,TP.Huế) gọi điện thoại nhờ Hoàng chở về quán A Cằn để nhậu.

Hoàng thấy ở nhà bếp có 1 con dao gọt trái cây, nên lấy bỏ vào trong túi quần và điều khiển xe chạy tới đón anh Hải về quán A Cằn ngồi nhậu cùng với bạn của Hoàng.

Đến khoảng 17 giờ 40 phút cùng ngày, khi Hoàng đã uống nhiều và nhớ lại cách đây 7 năm, anh Hùng từng đánh mình, nên Hoàng cầm con dao đi vào chòi và đâm anh Hùng.

Khi Hoàng rút con dao ra khỏi người anh Hùng để tiếp tục đâm, thì anh Hùng thoát ra được và bỏ chạy. Lúc này, được mọi người can ngăn nên Hoàng bỏ chạy ra lấy xe đi về nhà.

Anh Hùng được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế với vết thương ở ngực, tổn thương phổi, đến ngày 26/8/2022 thì xuất viện. Kết quả giám định anh Hùng bị thương với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 22%.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Huy Hoàng 6 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm người sau khi ăn nhậu