Tây Nguyên: Cử tri đặt nhiều kỳ vọng vào những đại biểu mình bỏ phiếu

Nhóm PV Tây Nguyên| 23/05/2021 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dân trên địa bàn tỉnh Tây Nguyên đánh giá rất cao công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong cả nước. Mọi thông tin, hình ảnh, lý lịch từng đại biểu và công tác phòng chống dịch trong quá trình bầu cử được thực hiện một cách bài bản, khoa học và phù hợp với thực tế.

Tại Gia Lai: 464 điểm bầu cử có thùng phiếu lưu động

Sáng sớm ngày 23/5, hơn 994 nghìn cử tri trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt, có 116 Tổ bầu cử của Gia Lai khai mạc vào lúc 5 giờ 30 phút.

Trong cuộc bầu cử này, cử tri trong tỉnh sẽ bỏ phiếu để bầu ra 8 đại biểu Quốc hội trong số 14 người ứng cử và 5.651 đại biểu HĐND các cấp trong số 9.525 người ứng cử. Tổng số trường hợp cách ly tại nhà đến thời điểm bầu cử là 1.555 người (232 F2 và 1.323 người về từ vùng dịch), trong đó có 1.114 người tham gia bỏ phiếu bầu cử, số còn lại dưới 18 tuổi. Số điểm bầu cử có thùng phiếu lưu động là 464 điểm. Số người đang cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên-Binh đoàn 15 (huyện Đức Cơ) là 77 công dân. Ban Chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo, giao Sở Y tế bố trí 6 máy khử trùng, diệt khuẩn phiếu bầu cử tại các điểm bầu cử có thùng phiếu phụ.

tay-nguyen.-bau-cu.-anh-1(1).jpg
Cử tri tham gia bầu cử, đặt nhiều kỳ vọng vào các đại biểu

Có mặt tại điểm bầu cử xã Nam Yang (Đăk Đoa), bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Bí thư Đảng ủy xã cho biết, Tổng số cử tri của xã là 4.794 người với 5 điểm bỏ phiếu trên địa bàn. Việc rà soát, sửa đổi, cập nhật danh sách cử tri cho đến việc tập huấn, tuyên truyền vận động người dân đi bỏ phiếu đúng thời gian quy định, đúng lịch trình nhằm đảm bảo tại cùng thời điểm trong ngày bầu cử không tập trung quá đông người ở phòng bỏ phiếu và chuẩn bị các trang thiết bị phòng, chống dịch Covid – 19 trong ngày bầu cử cơ bản đã hoàn thành.

Trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp nhưng UBND xã Nam Yang đã chuẩn bị chu đáo nhất để đảm bảo bảo an toàn sức khỏe cho các ứng cử viên, cán bộ tham gia tổ bầu cử và toàn bộ cử tri. Cử tri toàn xã có thể yên tâm thực hiện quyền bầu cử của mình.

Đặc biệt, tại địa phương số học sinh, sinh viên và công dân lao động tự do ở các công ty, xí nghiệp nghỉ dịch tại các tỉnh về địa phương là 375 người. Trong đó, đã thực hiện xong quy định cách ly phòng, chống dịch Covid – 19 là 354 người còn 21 người đang phải thực hiện cách ly tại nhà. Chính quyền địa phương đã cử các tổ đến từng gia đình có 21 công dân đang thực hiện cách ly tại nhà tuyên truyền và gửi danh sách trích ngang của các ứng cử viên để các tổ bầu cử mang thùng phiếu dự bị đến từng nhà cho công dân thực hiện quyền bầu cử của mình.

Kon Tum: Gần 347 nghìn cử tri tham gia bầu cử, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

Theo số liệu thống kê, toàn tỉnh Kon Tum sẽ có gần 347.000 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó có 02 Ban bầu cử tại 02 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội; 13 Ban bầu cử tại các đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; 83 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 625 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã và 696 Tổ bầu cử.

Cử tri Nguyên Văn Thành (huyện Kon Plong) cho biết, ngay từ sáng ông đã dậy để chuẩn bị đi bầu cử. Khi đến điểm bầu cử, ông được các cán bộ hướng dẫn về cách thức bỏ phiếu cũng như công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong không khí toàn xã, toàn dân đi bầu cử, ông rất tin tưởng và phấn khởi khi được cầm trên tay phiếu cử tri để bầu ra những người có tài, có đức phục vụ quyền và lợi ích của người dân.

tay-nguyen.-bau-cu.-anh-2(1).jpg
Cử tri Kon Tum đảm bảo an ninh trong quá trình bầu cử

Trước đó, vào ngày 22/5, tại huyện Đăk Glei đã có khoảng 10.000 cử tri ở các xã Mường Hoong, Ngọc Linh, Đăk Man, Đăk Plô, Đăk Nhoong, Đăk Long của huyện Đăk Glei đã đi bầu cử sớm trong không khí hồ hởi vui tươi, đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19. Công tác bầu cử đã diễn ra thành công an toàn, đúng luật.

Tại Đắk Nông: Hơn 427.660 Cử tri tham gia ngày hội toàn dân, tuân thủ các quy định phòng chống dịch

Được biết, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có hơn 427.669 cử tri sẽ tham gia đi bầu cử sẽ trực tiến bầu ra 06 đại biểu Quốc hội trong 10 người ứng cử; bầu ra 52 đại biểu HĐND tỉnh trên 87 người ứng cử (giảm 01 ứng cử so với ban đầu (88) do điều động công tác khác theo quyết định của Bộ chính trị); bầu ra 272 đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố trên 452 người ứng cử; bầu ra 1.774 đại biểu trên 2.956 người ứng cử.

Cùng với đó, trên địa bàn tỉnh có 680 khu vực bỏ phiếu (trong đó 21 khu vực bỏ phiếu riêng của lực lượng vũ trang và cơ sở cai nghiện ma túy đóng chân ở Tuy Đức). 13 khu vực bỏ phiếu sớm gồm 12 đồn biên phòng và 01 tiểu đoàn cơ động số 19 thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng.

tay-nguyen-bau-cu.-anh-3-1-.jpg

Bà Nguyễn Thị Thành – Cán bộ lão thành cách mạng, hơn 54 tuổi đảng ở điểm bầu cử số 5, phường Nghĩa Phú-TP. Gia Nghĩa tin rằng các đại biểu khi được dân lựa chọn sẽ hết mình với Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tại điểm bầu cử số 5, P. Nghĩa Phú, TP. Gia Nghĩa bà Nguyễn Thị Thành – Là lão thành cách mạng, người đã có hơn 54 tuổi đảng rất kỳ vọng vào những đại biểu do mình tin tưởng bầu ra trong nhiệm kỳ này bà thành cho biết: “Tôi rất vinh dự và hồi hộp là người đầu tiên bỏ lá phiếu vào hòm phiếu để bầu ra những người đại diện cho nhân dân tham gia vào Quốc hội, và HĐND các cấp. Tôi tin tưởng rằng các cử tri sẽ sáng suốt bầu ra những đại biểu “tài, đức vẹn toàn” giúp cho địa phương và đất nước ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin của cử tri”.

Còn tại điểm bầu cử số 8, P. Nghĩa phú, TP. Gia Nghĩa ông Đặng Văn Tấn – Nguyên Tổ trưởng TDP 8 cho biết: “Đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 lần này rất đổi mới, rất khác so với những lần trước đây cả về hình thức, và cách thức thực hiện. Bản thân tôi nhận thấy thông tin các đại biểu được thông tin rộng rãi từ rất nhiều kênh, bây giờ tôi cầm cái điện thoại lên là biết thông tin ngày bầu cử rất cụ thể”

Tại Đắk Lắk:Khắp nơi nơi tràn đầy hứng khởi trong “ngày hội của toàn dân”

Hôm nay (23/5), tất cả các điểm bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Toàn tỉnh Đắk Lắk có 1.794 Tổ bầu cử, Khu vực bỏ phiếu; 1.802 Điểm bỏ phiếu; có 03 Ban BCĐB Quốc hội, 20 Ban BC HĐND cấp tỉnh, 167 Ban BC HĐND cấp huyện, 1.528 Ban BC HĐND cấp xã. Chọn 9 đại biểu Quốc hội trong tổng số 15 ứng cử viên, 75 đại biểu HĐND cấp tỉnh trong tổng số 125 ứng cử viên, 513 đại biểu HĐND cấp huyện trong tổng số 1849 ứng cử viên, 4.658 đại biểu HĐND cấp xã trong tổng số 7.731 ứng cử viên.

tay-nguyen.-bau-cu.-anh-4.jpg
Một cử tri trẻ ở Đắk Lắk hứng khởi khi trên tay cầm lá phiếu để bầu cho đại biểu xứng đáng nhất mà mình lựa chọn

Tại điểm bầu cử Nhà sinh hoạt cộng đồng buôn Akõ Dhông, phường Tân Lợi, có đồng chí Nguyễn Đình Trung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; đồng chí Phạm Minh Tấn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; đồng chí Y Biêr Niê – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chỉ tịch UBBC cử tỉnh; đồng chí Phạm Ngọc Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh, các đồng chí lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột cùng đông đảo bà con buôn Akõ Dhông.

Trên tay cử tri cầm lá phiếu với bao niềm hân hoan hứng khởi, kỳ vọng bầu những đại biểu “có đức, có tài – có tâm, có tầm” để đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Nguyên: Cử tri đặt nhiều kỳ vọng vào những đại biểu mình bỏ phiếu