Đắk Lắk: Hoàn tất công tác chuẩn bị bầu cử, sẵn sàng cho ngày hội lớn

Hiếu Lê| 21/05/2021 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar được tiến hành chu đáo, bảo đảm đúng quy định, quy trình.

TP. Buôn Ma Thuột: Cầu truyền hình trực tiếp tại Nhà sinh hoạt cộng đồng buôn Akõ Dhông

Còn hơn 1 ngày nữa, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp sẽ diễn ra. Để ngày Bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, những ngày này, tỉnh Đắk Lắk đang gấp rút hoàn thành những công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử. Thành phố Buôn Ma Thuột- địa phương trung tâm của tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị như kế hoạch đề ra.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Công lý, ông Vũ Văn Hưng - Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết: Đến nay, đã chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử sắp tới, sẵn sàng các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 tại địa điểm bầu cử, trang bị cho các xã, phường máy đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay, đảm bảo khoảng cách.

Công tác tuyên truyền chuẩn bị khá kỹ, ngoài các bản tin nội bộ của thành phố, hệ thống loa phát thanh địa phương, hệ thống bản tin điện tử tại các cơ quan; người dân có thể truy cập vào hệ thống zalo của các phường, xã để xem trước tiểu sử cụ thể từng ứng cử viên.

"Các tổ bầu cử in danh sách trích ngang của các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp, phát đến từng hộ gia đình, những nơi làm tốt thì photo tiểu sử tóm tắt, có hình để người dân có thời gian nghiên cứu trước.

Ngoài ra, Ủy ban bầu cử thành phố phối hợp với Trung tâm truyền hình Việt Nam Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên thực hiện Cầu truyền hình trực tiếp Bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Điểm bỏ phiếu Nhà sinh hoạt cộng đồng buôn Akõ Dhông, phường tân lợi từ 06h30", ông Hưng cho biết.

046dffea-fd7d-40af-ab9d-0298f609858c.jpeg
Điểm bỏ phiếu Nhà sinh hoạt cộng đồng buôn Akõ Dhông tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Huyện Cư Mgar: Đã sẵn sàng cho ngày hội lớn 

Huyện Cư Mgar có 15 xã, 02 thị trấn, dân số 176.435 người, 08 đơn vị bầu cử, 08 ban bầu cử để bầu 35 đại biểu HDND cấp huyện, cấp xã có 133 đơn vị bầu cử, 158 tổ bầu để bầu 468 đại biểu HĐND cấp xã. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị, tổ chức triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được hoàn tất; huyện tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần thứ 3 lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

7b6cf18a-1daa-41fe-a59a-a0241a454f12.jpeg
Đường chính dẫn vào trung tâm huyện Cư M’gar rợp cờ hoa.

Để thực hiện tốt công tác bầu cử, cấp ủy, chính quyền, ủy ban bầu cử, ủy ban MTTQ và các cơ quan liên quan cấp huyện đã ban hành các Quyết định, Thông báo, Công văn, Nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử trên địa bàn. Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện phát động phong trào thi đua năm 2021, trọng tâm là phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Ủy ban Bầu cử huyện, ủy ban bầu cử cấp xã ban hành quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, kế hoạch triển khai công tác bầu cử trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử, bảo đảm đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền về bầu cử diễn ra dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú và sáng tạo, làm cho nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nêu cao ý thức trách nhiệm công dân; đảm bảo đúng định hướng, đưa tin phản ánh đầy đủ, chính xác, kịp thời về cuộc bầu cử đến nhân dân trong huyện.

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, để bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công nhưng vẫn đảm bảo được công tác phòng chống dịch COVID-19, Ủy ban bầu cử huyện đã có Công văn số 05/UBBC-NV chỉ đạo Tiểu ban An ninh, trật tự và y tế xây dựng và triển khai các phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo các tình huống có thể xảy ra trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử.

13072a2a-d8f4-4fcd-baa8-26888abeb808.jpeg
Thành phố Buôn Ma Thuột đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ cho hội lớn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Hoàn tất công tác chuẩn bị bầu cử, sẵn sàng cho ngày hội lớn