Tàu chở gần 200 người bốc cháy ngoài khơi Indonesia

Bạch Dương| 30/05/2021 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 29/5, một chiếc tàu lớn với gần 200 người đã bốc cháy khi đang trong hành trình đến một hòn đảo xa xôi ngoài khơi Indonesia. Rất may tất cả đã thoát nạn, không có ai thiệt mạng, AP đưa tin.

Theo đó, chiếc tàu KM Karya Indah đang đi tới cảng Sanana trên hòn đảo Limafatola ở phía Đông Bắc Indonesia thì hỏa hoạn bùng phát trên tàu.

AP cho biết, vụ cháy xảy ra chỉ sau khi tàu rời cảng ở Ternate, thủ phủ của tỉnh Bắc Maluku, khoảng 15 phút.

chay-tau-pha-indonesia.jpg
Chiếc tàu của Indonesia bị cháy rụi.

Ngọn lửa nhanh chóng nhấn chìm chiếc tàu lớn khiến các hành khách hoảng loạn, nhảy xuống biển để thoát thân.

Lực lượng cứu hộ và đội tình nguyện viên đã nhanh chóng được triển khai đến hiện trường. Theo thông báo từ cơ quan cứu trợ thiên tai địa phương, tất cả mọi người trên tàu phà đã được cứu thoát, không ai bị thương.

Ông Ahmad Sangadzhi đứng đầu cơ quan Cứu trợ thiên tai địa phương cho biết: “Tất cả những người có mặt trên tàu phà đã được giải cứu và đưa đến hòn đảo gần nhất”, bao gồm 181 hành khách (trong đó có 22 trẻ em) và 14 thành viên thủy thủ đoàn.

Tuy nhiên, một số người bị thương, trầy xước hoặc hạ thân nhiệt… Chiếc tàu bị cháy đen nhưng vẫn nổi sau khi được dập tắt lửa. Tàu bị hư hại nghiêm trọng trong vụ hỏa hoạn và được kéo đến cảng gần đó.

Đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nhiều người xuống được thuyền cứu hộ, số khác bám vào các vật thể trôi nổi trên biển nhìn ngọn lửa bùng lên trên tàu, bốc khói đen kịt lên trời.

Nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra nhưng một số nhân chứng nói với nhà chức trách rằng ngọn lửa bắt nguồn từ phòng máy, AP đưa tin.

Hồi tháng 3 năm 2017, ở Indonesia có chiếc tàu phà chở khách theo hành trình từ đảo Bali đến đảo Java với 71 người trên boong đã bị đắm, khi đó toàn bộ hành khách đã được cứu sống.

Trước đó vài tháng, một con tàu chở 116 người trong đó có 13 thành viên thủy thủ đoàn, đã bị chìm ngoài khơi đảo Sulawesi, miền Trung nước này. Theo tin của Australian Broadcasting Corporation (ABC), lực lượng cứu hộ đã vớt đưa thi thể 63 nạn nhân lên từ lòng nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu chở gần 200 người bốc cháy ngoài khơi Indonesia