Người thân 6 nạn nhân Việt Nam trong vụ cháy tàu cá đã sang Hàn Quốc

Bạch Dương| 23/11/2019 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, đã có 11 người thân của 6 thuyền viên đăng ký từ Việt Nam sang Hàn Quốc để giải quyết vụ việc.

Toàn bộ người thân của các nạn nhân người được chính quyền thành phố Tongyeong bố trí chỗ ăn ở, xe đưa đón đến trụ sở Hội đồng thành phố để cập nhật thông tin.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, qua trao đổi, người thân của thuyền viên tin tưởng vào quá trình tìm kiếm của Chính phủ Hàn Quốc, bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Người thân 6 nạn nhân Việt Nam trong vụ cháy tàu cá đã sang Hàn Quốc

Hiện trường vụ cháy tàu cá Hàn Quốc. Nguồn: Yonhap

Trước đó, Lực lượng Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết, vụ hỏa hoạn bùng lên trên tàu cá Dae Seong trọng tải 25 tấn vào khoảng 7h09 sáng 19/11 (giờ địa phương) tại vùng biển cách hòn đảo nhỏ 76km về phía tây gần đảo Jeju. Khi xảy ra tai nạn, trên tàu có 12 người, gồm 6 thuyền viên Hàn Quốc và 6 người Việt Nam.

Theo Ban Quản lý Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, lực lượng Cảnh sát biển nước này đã công bố danh tính cũng như thông tin hộ chiếu của những thuyền viên Việt Nam bị mất tích. Cụ thể, 6 nạn nhân người Việt trong vụ cháy tàu cá ngoài khơi gần đảo Jeju là: Nguyễn Ngọc L. (sinh năm 1995), Nguyễn Văn C. (sinh năm 1987), Nguyễn Văn V. (sinh năm 1974), Nguyễn Văn P. (sinh năm 1998) và Nguyễn Văn T. (sinh năm 1994).

Liên quan đến vụ việc 6 nạn nhân Việt Nam nói trên mất tích trong vụ cháy tàu cá, ngày 21/11, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã cử cán bộ tới Tongmyeong để gặp gỡ, động viên người thân của các thuyền viên này và làm việc với cảnh sát cùng đơn vị tìm kiếm, cứu nạn.

Chính quyền thành phố Tongyeong cho biết, việc tìm kiếm, trục vớt tàu do cảnh sát biển thực hiện. Chiều 21/11, cảnh sát biển đã trục vớt một phần đuôi tàu. Mỗi ngày 2 lần, tại trụ sở Hội đồng thành phố, chính quyền thành phố thông tin về quá trình và kết quả tìm kiếm, cứu nạn cho người thân của thuyền viên.

Đơn vị tìm kiếm đã liên hệ với cảnh sát biển Nhật Bản, Trung Quốc để đề nghị hỗ trợ. Đến thời điểm hiện tại, họ đã trục vớt được một số đồ dùng như áo phao, ủng, tủ lạnh, bình ga… nhưng chưa xác định được có phải của tàu bị cháy hay không.

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 21/11, trả lời câu hỏi của phóng về việc một tàu đánh cá bốc cháy gần đảo Jeju của Hàn Quốc khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người mất tích, trong đó có 6 nạn nhân Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Như chúng tôi đã thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan của Hàn Quốc để cập nhật thông tin, đề nghị phía Hàn Quốc tích cực triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Trong trao đổi, các cơ quan chức năng Hàn Quốc khẳng định chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm, chỉ đạo huy động nguồn lực cao nhất cho công tác tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân mất tích. Phía Hàn Quốc sẵn sàng hợp tác với phía Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân”.

Bà Hằng khẳng định: “Đại sứ quán tiếp tục hợp tác chăt chẽ với đại diện các doanh nghiệp phái cử lao động tại Hàn Quốc để cập nhật tình hình, thông báo cho gia đình người lao động và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người thân 6 nạn nhân Việt Nam trong vụ cháy tàu cá đã sang Hàn Quốc