TANDTC tổ chức Hội nghị giao ban công tác Quý I năm 2021

Mai Đỉnh| 19/02/2021 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/2, TANDTC tổ chức Hội nghị giao ban Quý I năm 2021. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC dự và phát biểu chỉ đạo.

Dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó Chánh án TANDTC: Lê Hồng Quang, Nguyễn Trí Tuệ, Nguyễn Văn Du, Dương Văn Thăng, Nguyễn Văn Tiến; các đồng chí Thẩm phán TANDTC cùng thủ trưởng các đơn vị trực thuộc TANDTC.

Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Tiến Hùng, Chánh Văn phòng TANDTC đã trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả công tác Quý I và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của TANDTC.

giao-ban.jpg
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC dự và phát biểu chỉ đạo.

Theo Báo cáo, trong Quý I năm 2021 (từ tháng 10/2020 – 1/2021), các nhiệm vụ trọng tâm công tác được triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong đó, phải kể đến một số hoạt động lớn của lãnh đạo và cơ quan TANDTC như: Tổ chức Lễ khánh thành trụ sở làm việc mới tại số 43 Hai Bà Trưng, Hoàn kiếm, Hà Nội...; Tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng: Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV và kỷ niệm 75 năm Truyền thống TAND; Hội nghị Hội đồng Chánh án các nước ASEAN (CACJ) lần thứ 8 do TANDTC Việt Nam đăng cai tổ chức đã diễn ra bằng hình thức trực tuyến; Hội nghị lấy ý kiến về định hướng cải cách tư pháp trong dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Hội nghị Triển khai công tác Tòa án năm 2021, TANDTC ký Quy chế phối hợp với Văn phòng Chính phủ và tổ chức kết nối thành công các dịch vụ công trực tuyến của Tòa án nhân dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Những thành tựu nổi bật của TAND nhiệm kỳ 2016-2020;

Đồng chí Chánh án TANDTC tiếp ngài đại sứ - Trưởng phái đoàn liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam đến thăm và làm việc với TANDTC; tiếp Đại sứ Cu Ba kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; TANDTC đã phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước, tổ chức Lễ công bố, trao Quyết định của Chủ tịch nước về việc bổ nhiệm Thẩm phán TANDTC đối với 03 đồng chí; Lãnh đạo TANDTC đã chủ trì và tham gia các cuộc họp liên ngành cho ý kiến về việc giải quyết một số vụ án trọng điểm cũng như chỉ đạo giải quyết tốt một số vụ án lớn, những vụ án được dư luận xã hội quan tâm.

Hội đồng Thi đua Khen thưởng đã trình và được các cơ quan có thẩm quyền quyết định trao tặng các hình thức khen cao (Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Huân chương Độc lập hạng nhất, nhì, ba; Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba) cho các tập thể, cá nhân...

Về hoạt động của Hội đồng Thẩm phán TANDTC: Hội đồng thẩm phán thông qua Nghị quyết hướng dẫn áp dụng một số quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự về các biện pháp khẩn cấp tạm thời; thảo luận, cho ý kiến đối với 02 dự thảo Thông tư của Chánh án TANDTC quy định chi tiết một số quy định của Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án và 02 thông tư liên tịch quy định quan hệ phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong lĩnh vực thi hành án...

Đối với các nhiệm vụ trọng tâm của các đơn vị cũng được nêu ra trong Báo cáo chi tiết và đầy đủ.

Có thể nói các mặt công tác của TANDTC trong Quý I năm 2021 tiếp tục được các đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả và về cơ bản đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất do lãnh đạo cơ quan giao.

Tại báo báo công tác quý của các đơn vị có nêu một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các nội dung như: công tác Tổ chức cán bộ; tăng cường cơ sở vật chất… đây là những vấn đề đã được các đơn vị kiến nghị tại các kỳ giao ban trước và đã được lãnh đạo TANDTC giao cho các đơn vị chức năng nghiên cứu, đề xuất phương án giải quyết. Ngay sau Hội nghị này, các đơn vị được giao thực hiện nhiệm vụ cần rà soát và đề xuất phương án giải quyết đối với các kiến nghị của các đơn vị, giúp cho các đơn vị có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác đã được xác định tại Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021, Thủ trưởng các đơn vị cần quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Ban cán sự đảng và Chỉ thị của Chánh án TANDTC về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác Tòa án năm 2021 cũng như ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC tại Hội nghị triển khai công tác năm 2021 của các đơn vị.

Thảo luận tại Hội nghị, lãnh đạo TANDTC, Thẩm phán và lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc TANDTC đã trao đổi, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để hoàn thiện Báo cáo kết quả công tác Quý I, thống nhất phương hướng, kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác trong tháng thời gian tới của TANDTC.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC đánh giá cao kết quả và chất lượng các nhiệm vụ mà TANDTC đã hoàn thành trong quý I năm 2021 vừa qua đồng thời biểu dương các đơn vị có liên quan đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đối với nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tới của TANDTC được nêu trong Báo cáo, Chánh án đề nghị các đơn vị có liên quan cần hết sức tập trung, chủ động và tích cực trong thực hiện nhiệm vụ để có thể hoàn thành được mục tiêu và yêu cầu đề ra. Các đồng chí Thẩm phán TANDTC tập trung đôn đốc các Vụ Giám đốc kiểm tra để đẩy nhanh tiến độ, chất lượng giải quyết các đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm đã được phân công...

Đặc biệt, Chánh án Nguyễn Hòa Bình lưu ý một số nhiệm vụ cấp bách trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19 hiện tại như: Đưa ra xét xử các vụ án liên quan đến dịch Covid-19; xét xử các vụ án trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; Đảm các biện pháp phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và tại nơi làm việc…

Đối với các đơn vị gặp vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần sự giúp đỡ có thể trao đổi ngay với lãnh đạo TANDTC để cùng nghiên cứu, tìm cách tháo gỡ, không để tình trạng tồn đọng, vướng mắc quá lâu dẫn tới chậm tiến độ theo yêu cầu của nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC tổ chức Hội nghị giao ban công tác Quý I năm 2021