Bàng hoàng "thần dược" của Vinaca

Biên Thùy| 20/04/2018 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc về thuốc ung thư giả làm từ bột than tre và thông tin phế phẩm cà phê nhuộm pin khiến dư luận thực sự bàng hoàng.

Chỉ biết sởn tóc gáy, không thể nói lời nào hơn trước hành vi tàn ác, ý đồ đầu độc, tàn hại giống nòi của những kẻ mình người dạ thú.

Thuốc ung thư làm từ bột than tre đã khiến dư luận sửng sốt. Sự việc chưa hết nóng thì cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện vụ cà phê nhuộm pin ở Đắk Nông. Không có từ nào diễn tả được hành vi táng tận lương tâm của những kẻ kiếm tiền trên sinh mạng của đồng loại.

Mỗi năm, trên đất nước này có hơn 90.000 người chết vì căn bệnh ung thư. Ung thư khiến cuộc sống nhiều gia đình điêu đứng, tàn tạ. Sự đồi bại trong vụ án của VN Pharma còn chưa đi tới hồi kết thì Vinaca xuất hiện.

Những viên thuốc con nhộng đóng từ bột than tre được quảng cáo là "khắc tinh" của ung thư, cứu được cả những người thập tử nhất sinh dù bệnh viện đã trả về.

Bàng hoàng

Nước từ than pin để nhuộm đen phế phẩm cà phê

Nghĩ ra được cách đốt than tre làm thuốc chữa ung thư thì hẳn là đầu óc của những kẻ khùng dở và bệnh hoạn. Thậm chí, đó không phải tư duy của con người. Rất tiếc, thứ thuốc được sản xuất từ những cái đầu bệnh hoạn ấy đã được bán ra thị trường, kinh khủng hơn nó còn được một Hiệp hội chống hàng giả trao cho cái danh hiệu Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ tiêu biểu Việt Nam.

Thuốc ung thư chưa hết nóng thì thông tin về cà phê nhuộm pin khiến dư luận bàng hoàng.

Ai không biết trong than pin có hàng chục thành phần độc hại, nhiều nhất là kim loại nặng. Nuốt kim loại nặng vào người chẳng phải là cách nhanh chóng dẫn đến cái chết hay sao? Vậy mà họ vẫn nhắm mắt làm cho đặng.

Người tiêu dùng đang phải tự bơi giữa một hồ nước xung quanh ngập ngụa hóa chất. Nhà chức trách thì luôn đưa ra những khẩu hiệu kêu gọi các thần dân hãy sáng suốt, hãy thông thái, hãy cảnh giác.

Thử hỏi, các bệnh nhân ung thư đang "vái tứ phương" có cảnh giác nổi với những mỹ từ của Vinaca không?

Chúng ta có đủ ban bệ, giăng mắc thiên la địa võng từ trung ương tới địa phương để ngăn chặn, xử lý thực phẩm bẩn, vậy mà những vụ việc đắng chát như thế vẫn lọt lưới. Chính quyền địa phương nơi để xảy ra sự việc thì luôn tỏ thái độ thờ ơ, vô can với điệp khúc 3 không "không nghe, không thấy, không biết".

Và khi chính quyền không biết thì người dân không chết mới lạ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàng hoàng "thần dược" của Vinaca