Giáo dục

Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì vụ giáo viên làm gãy ngón tay học sinh?

Kim Sáng 12/10/2023 - 20:47

"Dù vô tình hay cố ý, hành động của giáo viên này không nằm trong chuẩn mực của giáo viên trong môi trường sư phạm. Đây là hành động mà theo quan điểm của Sở Giáo dục và Đào tạo là phải xử lý nghiêm".

Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM Hồ Tấn Minh nhấn mạnh tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 12/10.

Theo ông Minh, vụ việc đã gây dư luận không tốt với ngành giáo dục.

"Dù vô tình hay cố ý, hành động của giáo viên này không nằm trong chuẩn mực của giáo viên trong môi trường sư phạm. Sở GD&ĐT TP.HCM đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình phối hợp với Hiệu trưởng nhà trường xử lý nghiêm", ông Minh nói.

Ông Minh thông tin thêm, đến nay, Hiệu trưởng nhà trường đã tiếp nhận thông tin, đình chỉ công tác giáo viên này và chuyển lớp cho học sinh để đảm bảo tâm lý.

7.-a-ng-ha-ta-n-minh-cha-nh-va-n-pha-ng-sa-gd-a-t.jpg
Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM Hồ Tấn Minh thông tin tại họp báo. (Ảnh: TN)

"Đây là hành động mà theo quan điểm của Sở GD&ĐT là phải xử lý nghiêm để xây dựng trường học hạnh phúc, giảm thiểu sự mâu thuẫn", ông Minh nhấn mạnh.

Cùng ngày (12/10), trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét kỷ luật cô giáo trong vụ việc trên.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Tân Bình và trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Tân Bình báo cáo về sự việc.

Theo đó, vào ngày 4/10/2023, trong quá trình dạy học, cô giáo N.T.S., giáo viên chủ nhiệm lớp 1/1 đã có hành vi chưa chuẩn mực, làm học sinh bị gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón 4 (bàn tay phải).

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Hiệu trưởng cùng các đoàn thể và giáo viên chủ nhiệm đã trực tiếp đến nhà thăm hỏi tình hình sức khỏe học sinh, đồng thời nhận trách nhiệm về sự cố đáng tiếc nói trên.

Hiện tại, sức khỏe và tinh thần học sinh đã ổn định và đi học bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì vụ giáo viên làm gãy ngón tay học sinh?