Sau những bức xúc của cư dân Hapulico: Chủ đầu tư nói gì?

Lan Anh| 22/09/2018 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban quản trị tòa nhà Hapulico hoạt động thiếu trách nhiệm; hệ thống PCCC không đảm bảo; vấn đề thu chi quỹ bảo trì thiếu minh bạch là những vấn đề bức xúc của các hộ dân đang sinh sống tại tòa nhà chung cư Hapulico (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một nhóm cư dân sống tại chung cư Hapulico (quận Thanh Xuân, Hà Nội), phản ánh với chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà về việc hệ thống phòng cháy chữa cháy không đảm bảo an toàn, chủ đầu tư cho thuê khu kỹ thuật tòa nhà 21T; Ban quản trị hoạt động thiếu trách nhiệm…

Một số cư dân Hapulico cho rằng, thành viên Ban quản trị là người của chủ đầu tư, không đứng về phía cư dân, nhiều thắc mắc của cư dân không được giải quyết thỏa đáng…

Trao đổi với phóng viên về các vấn đề trên, ông Ngô Quốc Doanh, Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư BĐS Hapulico khẳng định những thông tin trên là không đúng sự thật.

Sau những bức xúc của cư dân Hapulico: Chủ đầu tư nói gì?

Sau những bức xúc của cư dân Hapulico: Chủ đầu tư nói gì?

Hệ thống PCCC ở khu tầng hầm chung cư Hapulico

Theo ông Ngô Quốc Doanh, hệ thống phòng cháy chữa cháy của chung cư Hapulico được đầu tư, lắp đặt rất hiện đại. Điều này đã được khẳng định trong biên bản nghiệm thu số 142/NT – CSPCC&CC – HDCĐPC của Sở Cảnh sát PC&CC Hà Nội. Ngoài ra, trong quá trình vận hành, hoạt động của hệ thống PCCC luôn được duy trì ổn định bởi một bộ phận được Công ty thành lập phụ trách riêng.

Hàng quý, bộ phận phòng cháy cùng với Ban quản trị, đơn vị vận hành, có sự chứng kiến của cư dân cùng thực hiện vận hành thử hệ thống chữa cháy một lần để đảm bảo công tác duy trì.

Giải thích về việc chủ đầu tư cho thuê khu kỹ thuật tòa 21T mà người dân phản ánh, ông Doanh khẳng định không có chuyện cho đơn vị nào thuê để thu tiền. Hiện một phần khu kỹ thuật này đang được công ty cho Viện nghiên cứu tâm lý người sử dụng ma túy mượn.

“Đây là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận và họ hoạt động vì cộng đồng. Chính vì thế, chúng tôi tạo điều kiện cho họ mượn một phần khu kỹ thuật để hoạt động. Họ hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, lẽ nào mình không tạo điều kiện?”, Phó Tổng giám đốc Hapulico chia sẻ.

Sau những bức xúc của cư dân Hapulico: Chủ đầu tư nói gì?

Một góc cụm chung cư Hapulico

Một trong những nội dung người dân phản ánh về quỹ bảo trì, ông Doanh cho biết, có khoảng hơn 43 tỉ đồng quỹ bảo trì đã được gửi vào ngân hàng. Ban quản trị tòa nhà và đại bộ phận cư dân đồng ý phương án lấy tiền lãi của số tiền này để chi phí cho công tác bảo trì trong năm tới. Theo ông Doanh, trước đó, chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà tổ chức hội nghị cư dân nhưng bà con đi dự lại rất ít, chỉ đạt 17%. Để tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân và thông qua phương án bảo trì cho năm tới, Ban quản trị đã tổ chức lấy ý kiến bằng văn bản trực tiếp từ các hộ dân và có đại đa số hộ dân đồng tình. Việc lấy ý kiến bằng văn bản của Hội nghị cụm nhà chung cư Hapulico lần đầu nhận được sự đồng thuận cao.

Quá trình hội nghị lấy ý kiến chủ sở hữu căn hộ để thành lập Ban quản trị cũng gặp khá nhiều khó khăn khi chỉ có 14,5% số cư dân tham gia và chủ đầu tư đã đưa ra sáng kiến lấy ý kiến trực tiếp các hộ dân bằng văn bản. Ý tưởng này đã được sự đồng ý của Bộ Xây dựng.

Ngay sau đó, công ty Hapulico đã phối hợp với các đoàn thể, chính quyền địa phương lấy ý kiến các chủ căn hộ bằng văn bản. Kết quả, đã nhận được sự đồng thuận cao từ nhân dân. Tòa có kết quả ít nhất đạt 75%, tòa cao nhất đạt gần 90% người dân cho ý kiến.

Ngoài những vấn đề trên, nhiều người dân sinh sống ở khu Hapulico cho biết, những thông tin trên mạng xã hội facebook chỉ là của một nhóm người tự xưng là đại diện cho cư dân, nhưng mục đích thực sự của họ là gì thì đại đa số cư dân không biết và không đồng tình.

“Họ xưng là đại diện cho cư dân, nhưng mặt mũi họ ra sao, làm gì chúng tôi đều không biết. Những việc làm của họ, chỉ vì họ, chứ không phải quan tâm thực sự đến cuộc sống của người dân. Họ dùng nhiều cách để kích động cư dân, nhưng đại đa số chúng tôi cảm thấy khá hài lòng với cuộc sống hiện tại và không đồng tình với cách làm đó. Thậm chí, họ còn giả mạo chữ ký của nhiều cư dân để nói rằng được nhiều người đồng tình”, bà Trần Thị Thu Hà, một cư dân khu Hapulico nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau những bức xúc của cư dân Hapulico: Chủ đầu tư nói gì?