Quảng Nam đón hai đoàn khách quốc tế vào ngày 17.11

Thục Anh (TH)| 16/11/2021 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngành du lịch Quảng Nam sẽ chính thức mở cửa đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh này, vào ngày 17.11.

Dự kiến đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam vào ngày 17.11 gồm 203 khách, sẽ lưu trú tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana. Đoàn tiếp theo đến ngày 18.11 gồm 226 khách. Cả hai đoàn quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) và sẽ đáp xuống ở sân bay quốc tế Đà Nẵng, đều là khách du lịch đi theo dạng thuê máy bay nguyên chuyến và tất cả du khách đều đã được tiêm đủ mũi vắc xin Covid-19.

Báo cáo về quy trình tổ chức đón và phục vụ khách du lịch quốc tế, đại diện Sở VHTTDL Quảng Nam nhấn mạnh, các đơn vị lữ hành cần thực hiện nghiêm việc test nhanh cho du khách với mật độ 2-3 ngày/lần. Các đơn vị lữ hành chỉ được di chuyển theo lịch trình đã đăng ký, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng du khách tự ý tách đoàn. Các đơn vị lưu trú phải thực hiện việc test Covid-19 ngẫu nhiên với mật độ 2 tuần một lần với ít nhất 20% cán bộ, nhân viên…

1w-min-7-.png
TP.Hội An sẽ giảm 50% giá vé cho du khách khi tham quan các điểm di tích cùng với đó tổ chức lại nhiều hoạt động thu hút khách du lịch

Trong vòng 7 ngày khi tham gia chương trình du lịch tại Quảng Nam, du khách có nhu cầu có thể di chuyển để sử dụng dịch vụ ở phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Hoiana, Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, VinWonders Nam Hội An, Vinpearl Golf Nam Hội An, TUI Blue Nam Hội An theo lịch trình đã được thống nhất trước.

Về phía địa phương, tỉnh Quảng Nam cho biết hiện các khu, điểm du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ được phép đón thí điểm khách quốc tế đều cơ bản phủ vắc xin cho hơn 90% người dân, người lao động, để sẵn sàng đón và phục vụ du khách. Người lao động tham gia trực tiếp vào quy trình đón và phục vụ khách du lịch được tập huấn về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước khi tham gia quy trình đón khách. UBND tỉnh đã xây dựng và ban hành Phương án đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Quảng Nam, giao trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị có liên quan, các nội dung phối hợp các Sở, ngành của tỉnh trong việc cụ thể hóa phương án đón khách theo phương án của tỉnh.

Tỉnh Quảng Nam sẽ đón khách quốc tế theo 3 giai đoạn, mục đích nhằm xây dựng, triển khai kịp thời và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm từng bước khôi phục hoạt động kinh doanh du lịch và các ngành, dịch vụ liên quan trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đồng thời, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh du lịch do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, thúc đẩy tăng trưởng lượng khách du lịch đến Quảng Nam. Việc đón khách quốc tế là một dấu ấn lớn của du lịch Quảng Nam.

Du khách quốc tế đến Quảng Nam phải đáp ứng điều kiện: có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ; có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị Covid-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000 USD, tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.... Về phương án xử lý các tình huống, tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất về y tế, khu cách ly tại cơ sở lưu trú phục vụ khách du lịch (trong trường hợp nghi nhiễm Covid-19, xét nghiệm dương tính), bố trí lực lượng công an, y tế chốt trực, phản ứng nhanh, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam đón hai đoàn khách quốc tế vào ngày 17.11