Quảng Nam kiến nghị đón khách quốc tế sau thí điểm tại Phú Quốc

Thục Anh (TH)| 02/10/2021 09:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Quảng Nam đang xây dựng phương án, trình Thủ tướng, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để xin phép được đón khách quốc tế, sau khi chủ trương này thực hiện thí điểm tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết tại cuộc họp giao ban đầu tuần với các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho phép Quảng Nam được đón khách du lịch quốc tế (sau khi thực hiện thí điểm tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) để từng bước khôi phục lại các hoạt động của ngành du lịch, dịch vụ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, quảng bá hình ảnh Quảng Nam – điểm đến an toàn và hấp dẫn.

Theo ông Lê Ngọc Tường, Quảng Nam đã có kinh nghiệm trong công tác tổ chức đón khách Việt Nam nhập cảnh. Các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành và vận chuyển cũng đã tổ chức tương đối tốt việc phục vụ đón khách, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Chủ trương tổ chức đón khách quốc tế sẽ góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động và doanh thu cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch, cũng như tạo tiền đề để ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ hơn hậu Covid-19.

anh-1632993149188.jpeg
Khách du lịch quốc tế tham quan Hội An năm 2020.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở VH-TT-DL khẩn trương xây dựng phương án mở cửa đón khách du lịch quốc tế, trong đó lưu ý các nội dung: Đối tượng tiêm phủ vắc-xin, lựa chọn đơn vị cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch quốc tế, quy trình đón, phục vụ khách, các thị trường khách mục tiêu, phương án xử lý sự cố y tế phát sinh…

Hiện Sở VH-TT&DL Quảng Nam đang tham mưu UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp tốt với các Bộ, ngành và các đơn vị có liên quan để triển khai thực hiện.

Hiện nay, Chính phủ đã có chủ trương cho TP Phú Quốc được mở cửa đón khách du lịch quốc tế. UBND tỉnh Kiêng Giang đang phối hợp với Bộ VH-TT-DL dự thảo kế hoạch phối hợp với các Bộ, ngành để thực hiện việc này.

Theo thống kê, năm 2019, Quảng Nam đón gần 7,8 triệu lượt khách, tốc độ tăng bình quân giai đoạn 2016-2019 đạt 21,3% mỗi năm. Năm 2020, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, Quảng Nam vẫn đón khoảng 1,5 triệu lượt khách. Du lịch Quảng Nam đã nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng do các tổ chức uy tín trên thế giới chứng nhận và trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam kiến nghị đón khách quốc tế sau thí điểm tại Phú Quốc