Quảng Nam: Trình Thủ tướng kế hoạch đón khách du lịch quốc tế

Bảo Nguyên| 08/10/2021 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 08/10, UBND tỉnh Quảng Nam chính thức trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ VH-TT-DL phương án đón khách du lịch quốc tế cũng như trong nước, từng bước khôi phục lại các hoạt động của ngành du lịch tỉnh này.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Lê Trí Thanh đã vừa ký tờ trình gởi Thủ tướng cho phép đón khách du lịch quốc tế.

Theo đó, Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19; đã có kinh nghiệm trong công tác tổ chức đón khách Việt

Nam nhập cảnh; các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành và vận chuyển cũng đã tổ chức tốt việc phục vụ đón khách cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch… Điều đó, đã thể hiện được năng lực của tỉnh Quảng Nam sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

ha1.jpg

Quảng Nam trình Thủ tướng đón khách du lịch quốc tế sau thí điểm tại Phú Quốc (ảnh chụp trước dịch Covid-19 bùng phát)

Để từng bước khôi phục các hoạt động của ngành du lịch dịch vụ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng - điểm đến an toàn và hấp dẫn, UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho phép tỉnh Quảng Nam tổ chức đón khách du lịch quốc tế tiếp sau Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo đó, Quảng Nam sẽ phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch,phương án đón khách du lịch quốc tế; quy trình, giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình đón, phục vụ du khách đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả.

Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam thông tin: Dự kiến vào giữa tháng 10 này, Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức hội nghị du lịch với Hiệp hội Du lịch và cộng đồng doanh nghiệp du lịch bàn các giải pháp phục hồi phát triển du lịch trong thời gian tới để mở cửa dần đón khách du lịch nội địa khi các đường bay, vận tải hành khách được nối lại, tiếp đến là khách quốc tế. Việc mở cửa này đi cùng với việc phải đảm bảo an toàn, tức là khi người dân được tiêm vaccine phòng Covid-19 phủ tỷ lệ cao và nhất là làm sao để người dân Hội An và lực lượng làm du lịch phải đạt 100%.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho rằng, TP Hội An thống nhất cao chủ trương của ngành du lịch và UBND tỉnh Quảng Nam về việc đón khách du lịch trở lại trong thời gian tới. Đồng tình với quan điểm của Sở VH-TT-DL, việc đón khách du lịch nội địa và quốc tế khi T.P Hội An đã phủ xanh 100% lực lượng làm du lịch được tiêm vaccine và người dân địa phương trên 18 tuổi được tiêm vaccine để đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng.

“TP Hội An đã chuẩn bị nhiều phương án, chương trình kích cầu để đón khách nội địa và khách quốc tế trở lại trong thời gian đến với điều kiện tiên quyết là an toàn về dịch bệnh. Dự kiến vào dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch thì nhu cầu du lịch trong nước sẽ tăng cao trở lại sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch. Sau khi Phú Quốc thí điểm đón khách du lịch quốc tế thành công, T.P Hội An sẽ học tập, rút kinh nghiệm để đón khách khi các cấp cho phép”, Chủ tịch UBND T.P Hội An (tỉnh Quảng Nam) chia sẻ.

*Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành Hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong việc quản lý đi lại của người dân từ các tỉnh, thành phố đến tỉnh Quảng Nam (áp dụng từ ngày 09/10/2021).

ha2.jpg

Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) là địa điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.(ảnh chụp trước dịch Covid-19 bùng phát)

Theo đó, đối với công dân từ các địa phương T.P Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An nếu đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (có chứng nhận tiêm chủng đủ liều) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) cần thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 07 ngày; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo. Những người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19 cần thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Những người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày tiếp theo. Đối với bà con Quảng Nam từ T.P Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam được UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Hội đồng hương Quảng Nam tại T.P Hồ Chi Minh đón về quê bằng máy bay, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung có thu phí,

Đối với những người từ T.P Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam yêu cầu người đến từ vùng đỏ, vùng cam phải có giấy xét nghiệm âm tính trong 72h kể từ khi lấy mẫu bằng phương pháp RT- PCR hoặc test nhanh kháng nguyên. Có giấy xác nhận về tình trạng vùng dịch nơi lưu trú của cấp có thẩm quyền. Thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo đối với người đến từ vùng đỏ. Tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo đối với người đến từ vùng cam (trừ trường hợp đặc biệt được UBND tỉnh cho phép bằng văn bản).

Đối với các địa phương đã qua 14 ngày không có ca nhiễm cộng đồng được tự do đến tỉnh Quảng Nam nhưng phải tự theo dõi sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Trình Thủ tướng kế hoạch đón khách du lịch quốc tế