Văn hóa - Du lịch

Quảng bá đặc sản Quảng Bình tại TP.HCM

Kim Sáng 06/10/2023 - 15:23

Các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng TP.HCM cũng như du khách trong nước và quốc tế các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP...

img_9605.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Sáng 6/10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp với Sở Công Thương Quảng Bình, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Bình tổ chức khai mạc Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP.HCM năm 2023.

Tại tuần lễ, hơn 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của Quảng Bình được trưng bày, giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng TP.HCM cũng như du khách trong nước và quốc tế.

img_9633.jpg
Khai mạc Tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Quảng Bình.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình Phạm Quang Hải cho biết, tuần lễ là hoạt động nhằm kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức của người tiêu dùng, cung cấp cho người tiêu dùng một cái nhìn tổng quan và xác thực nhất về chất lượng các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và hàng đặc sản do doanh nghiệp Quảng Bình sản xuất.

Đồng thời, chung tay hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2021-2025, góp phần đem lại doanh thu cho doanh nghiệp và thu nhập ổn định cho người lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh nhà.

img_9529.jpg
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại triển lãm.

Tuần lễ triển lãm diễn ra từ ngày 6-11/10 tại Showroom xuất khẩu số 92-96, đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Bên cạnh tuần lễ triển lãm, sẽ diễn ra “Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu TP.HCM”.

img_9474.jpg
img_9499.jpg
img_9490.jpg
Triển lãm trưng bày, giới thiệu hơn 100 chủng loại hàng hóa sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu... của tỉnh Quảng Bình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc quảng bá các sản phẩm của Quảng Bình trong lòng TP.HCM là một hoạt động ý nghĩa, qua đó tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác đầu tư kinh doanh, mở rộng hệ thống kênh phân phối, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với các doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ, siêu thị, nhà phân phối và người tiêu dùng TP.HCM.

Tỉnh Quảng Bình có khoảng 7.000 cơ sở sản xuất, trong đó có nhiều làng nghề, hợp tác xã, cơ sở sản xuất với lực lượng lao động dồi dào, có tay nghề cao.

Đến nay, tỉnh Quảng Bình có 145 sản phẩm OCOP được công nhận sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao, 126 sản phẩm đạt 3 sao. Năm 2012 đến nay, qua hơn 10 năm triển khai cuộc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, Quảng Bình đã có 150 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 20 sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên, 9 sản phẩm đạt cấp quốc gia.

Tính đến tháng 9/2023, hoạt động công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng trưởng ổn định, chỉ số sản xuất công nghiệp liên tục tăng qua các tháng và giữ mức tăng trưởng 6,8% so với cùng kỳ năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá đặc sản Quảng Bình tại TP.HCM