Văn hóa - Du lịch

Trung Quốc sẽ trở thành thị trường du lịch số một thế giới

Thục Anh (T/H) 03/10/2023 - 12:52

Giám đốc điều hành của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) nhận định, sự phục hồi của du lịch toàn cầu sau đại dịch Covid-19 đang diễn ra thuận lợi, đồng thời dự báo rằng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường lữ hành và du lịch lớn nhất thế giới trong vòng 3 đến 5 năm tới.

Bà Julia Simpson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của WTTC nói: “Trung Quốc cuối cùng đã mở cửa trở lại và chúng tôi đang chứng kiến ​​​​sự phục hồi hoàn toàn đó”.

Lưu ý rằng trước đại dịch, du lịch chiếm 10% nền kinh tế toàn cầu và 1/10 việc làm toàn cầu, bà Julia cho hay: “Đến cuối năm 2023, du lịch sẽ gần như quay trở lại mức 10 nghìn tỷ USD mà lĩnh vực này đã tạo ra trên toàn cầu”.

du-khach-trung-quoc-do-ve-mot-pho-di-bo-o-thuong-hai-ngay-10.(1).jpg
Du khách Trung Quốc đổ về một phố đi bộ ở Thượng Hải ngày 1/10.

Các báo cáo của WTTC chỉ ra ngành du lịch và lữ hành Trung Quốc sẽ đóng góp 1,48 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế quốc gia vào cuối năm nay, tăng 150% so với năm 2022.

Cơ quan này dự báo lĩnh vực du lịch và lữ hành tạo ra 74 triệu việc làm tại Trung Quốc trong năm nay, thấp hơn 9% so với năm 2019. Tới năm 2033, du lịch tạo thêm 31 triệu việc làm, nâng tổng số việc làm trong ngành lên 106 triệu, chiếm 1/7 tổng số việc làm toàn Trung Quốc.

"Trung Quốc mở cửa và người dân nước này đã du lịch trở lại. Triển vọng về du lịch và lữ hành ở Trung Quốc là rất tốt. Tôi tin Trung Quốc sẽ trở thành thị trường du lịch lớn nhất thế giới trong 3-5 năm tới", bà Simpson nói.

WTTC được thành lập vào năm 1990 và là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại London (Anh). Các thành viên của WTTC là các CEO và chủ tịch của các doanh nghiệp du lịch và lữ hành tư nhân trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc sẽ trở thành thị trường du lịch số một thế giới