Văn hóa - Du lịch

Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại Lào

Thục Anh (T/H) 06/10/2023 - 09:19

Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP.HCM tại tỉnh Luông Pha Băng (nước CHDCND Lào) sẽ diễn ra từ ngày 25-27/10 với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc đặc trưng, các sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc, TP.HCM và tỉnh Luông Pha Băng.

Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP.HCM lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Luông Pha Băng, góp phần hiện thực hóa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển các lĩnh vực đối ngoại, văn hóa, du lịch, thiết thực kỷ niệm 61 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2023). Thông qua đó tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, giao lưu văn hóa, kinh tế, thương mại, du lịch; hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng, TP.HCM với tỉnh Luông Pha Băng và các tỉnh khu vực Bắc Lào.

Điểm nhấn của Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP.HCM tại Luông Pha Băng là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: “Tây Bắc - TP.HCM sắc màu đại ngàn” được dàn dựng công phu, hoành tráng ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam và Lào đồng thời giới thiệu nét văn hoá độc đáo của từng địa phương đến đông đảo khán giả thông qua các tác phẩm nghệ thuật.

tuan-van-hoa-du-lich-tay-bac-va-tp.-ho-chi-minh-duoc-to-chuc-tai-lao-tu.jpg
Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP. HCM được tổ chức tại Lào từ ngày 25 - 27/10/2023.

Khởi đầu chuỗi sự kiện là hoạt động triển lãm ảnh đẹp du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng với sự tham gia của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. HCM lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Luông Pha Băng. Triển lãm sẽ mang đến cái nhìn tổng quát về hình ảnh du lịch của các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc và TP. HCM.

Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP.HCM tại tỉnh Luông Pha Băng là hoạt động tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, giao lưu văn hóa, kinh tế, thương mại, du lịch; hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng, TP.HCM với tỉnh Luông Pha Băng, các tỉnh Bắc Lào. Là cơ hội để các doanh nghiệp khảo sát đánh giá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch tại tỉnh Luông Pha Băng làm cơ sở phát triển sản phẩm du lịch kết nối, đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển mở rộng thị trường giữa các địa phương của hai nước Việt Nam - Lào.

Cũng trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch còn có các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như tổ chức đoàn Famtrip khảo sát các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP. HCM; tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật giữa vùng Tây Bắc và tỉnh Luông Pha Băng...

Đến nay, công tác chuẩn bị, triển khai các hoạt động được 8 tỉnh Tây Bắc và TP.HCM chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng để Tuần văn hóa - Du lịch diễn theo đúng kế hoạch đề ra. UBND tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các tỉnh Tây Bắc và TP.HCM xây dựng kế hoạch chi tiết từng hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP.HCM tại Luông Pha Băng, tăng cường thông tin, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về các sự kiện trên đến với người dân, du khách hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại Lào