Văn hóa - giải trí

Khai mạc triển lãm ảnh “Công đoàn TP.HCM - Niềm tin của người lao động”

Kim Sáng 19/09/2023 - 10:34

Trước thềm Đại hội XII Công đoàn TP.HCM, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Công đoàn TP.HCM - Niềm tin của người lao động” và ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Sáng 19/9, tại Cung Văn hóa Lao động TP.HCM, Liên đoàn Lao động (LĐLD) Thành phố tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Công đoàn TP.HCM - Niềm tin của người lao động” và ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải tham dự khai mạc.

p1900333.jpg
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM Phùng Thái Quang phát biểu.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM Phùng Thái Quang cho biết, triển lãm ảnh và không gian văn hóa Hồ Chí Minh nằm trong đợt hoạt động cao điểm, sinh hoạt chính trị sâu rộng, làm phong phú thêm các hoạt động của công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn Thành phố trước thềm Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XII.

Qua đó, góp phần tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động và nhân dân thành phố về những thành quả, hoạt động tiêu biểu của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Thành phố trong nhiệm kỳ 2018 - 2023.

p1900341.jpg
Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải và lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm.

Mỗi tác phẩm trong triển lãm mang một thông điệp ý nghĩa nhằm chuyển tải đến người xem sự sinh động, chân thực về cuộc sống, công việc của đoàn viên, người lao động; phản ánh sự phát triển và những đóng góp trực tiếp to lớn của giai cấp công nhân thành phố trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đồng thời phản ánh sự nỗ lực của các cấp Công đoàn Thành phố trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở nhằm làm tốt hơn công tác đại diện, bảo vệ, chăm lo; tuyên truyền, giáo dục, đoàn kết tập hợp đoàn viên và người lao động.

p1900345.jpg
Lãnh đạo tham quan không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Dịp này, LĐLĐ Thành phố cũng ra mắt không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Cung Văn hóa Lao động Thành phố, nơi đây bao gồm các hạng mục phòng thờ, phòng sinh hoạt, trưng bày các tác phẩm, tư liệu về cuộc đời sự nghiệp vĩ đại của Bác Hồ kính yêu.

"Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” sẽ là điểm hẹn văn hóa của hàng triệu lượt công nhân, viên chức, lao động thành phố, phát huy giá trị văn hóa Hồ Chí Minh.

Thông qua những câu chuyện, những lời dạy bảo của Bác, mỗi công nhân, viên chức, lao động khi đến sinh hoạt sẽ cùng nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức lối sống; cùng suy ngẫm, tự soi rọi, tự điều chỉnh lấy mình để cùng vươn lên trong lao động, học tập, cùng lan tỏa tinh thần trách nhiệm, lối sống, phong cách, ứng xử, hướng đến hình thành lối sống cao đẹp, đầy văn minh, nghĩa tình, mang đậm chất văn hóa Hồ Chí Minh.

p1900354.jpg
Công nhân, viên chức, lao động thành phố tham quan không gian văn hoá Hồ Chí Minh.

Nhiều năm qua, công nhân, viên chức, người lao động thành phố phát triển nhanh, đa dạng về cơ cấu; trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp được nâng lên, thích ứng với kinh tế thị trường, tiếp cận nhanh với khoa học và công nghệ tiên tiến, khẳng định vai trò nòng cốt trong lao động, sản xuất, tham gia quản lý nhà nước và xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố, đất nước.

Công đoàn Thành phố từng bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ chính trị và nhu cầu, nguyện vọng thiết thực của đoàn viên, người lao động.

Ngoài triển lãm ảnh và không gian văn hóa Hồ Chí Minh, trước thềm Đại hội, LĐLĐ TP.HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng như: Hội thi trực tuyến với chủ đề "Công đoàn TP.HCM - Niềm tin của người lao động"; hội nghị lãnh đạo thành phố gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, người lao động...

Đại hội Công đoàn TP.HCM lần thứ XII được tổ chức trong 3 ngày (22 - 24/9) tại Hội trường Thành phố, với sự tham gia của 549 đại biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm ảnh “Công đoàn TP.HCM - Niềm tin của người lao động”