Tiêu điểm

Đại hội Công đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2023 - 2028

Mai Đỉnh 05/06/2023 21:55

Đại hội Công đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2023 - 2028 có ý nghĩa quan trọng, thể hiện ý chí, quyết tâm của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn Báo Công lý phát huy ý thức trách nhiệm và tinh thần đoàn kết để hoàn thành tốt những nhiệm vụ của Đại hội đề ra, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Công đoàn cơ quan trong nhiệm kỳ tới.

Chiều 5/6, Báo Công lý tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Trần Đức Vinh, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Cùng dự có các đồng chí Phó Tổng Biên tập: Tô Thị Lan Phương, Nguyễn Thế Tâm; đại diện các Ban, Văn phòng, cán bộ, đoàn viên thuộc Báo Công lý.

Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Hình ảnh truyền trực tiếp từ điểm cầu trung tâm là trụ sở Báo Công lý tại 262 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội tới điểm cầu là các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên cả nước.

dhcd-bcl1.jpg
Đồng chí Trần Đức Vinh, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đại hội lần này có nhiệm vụ thảo luận, thông qua các báo cáo của Ban Chấp hành (BCH) nhiệm kỳ qua; quyết định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới của Báo Công lý; bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 gồm những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ đủ sức đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc; đủ sức lãnh đạo hoàn thành những nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong những năm tới.

Triển khai thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực

Tính đến thời điểm hiện tại, đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của Công đoàn Báo Công lý là 105 đoàn viên, trong đó phần lớn đoàn viên công đoàn đều có trình độ đại học, thạc sĩ.

Theo báo cáo của BCH Công đoàn Báo Công lý, nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Chi bộ và sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của Lãnh đạo Báo Công lý; sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Công đoàn TANDTC; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các tổ chức đoàn thể cơ quan đã triển khai toàn diện các mặt công tác, với nhiều hoạt động đổi mới, thiết thực, có chiều sâu, bảo đảm thực hiện tốt chức năng của Công đoàn trong việc quan tâm, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để yên tâm công tác, gắn bó với công việc, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

dhcd-bcl3.jpg
Đồng chí Trần Đức Vinh tặng hoa BCH Công đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2023-2028

Công đoàn đã tham gia xây dựng, thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của cán bộ, đoàn viên Công đoàn theo quy định của Công đoàn Việt Nam và Công đoàn TANDTC như chế độ lương, thưởng, học tập, nghỉ chế độ,...

Quan tâm, động viên cán bộ, người lao động tham gia các đợt khám sức khỏe định kỳ do cơ quan tổ chức; động viên các đoàn viên tích cực tham gia bếp ăn tại cơ quan; làm tốt công tác thăm hỏi, chia sẻ, động viên các đoàn viên khi ốm đau, thai sản, gia đình có việc hiếu, hỷ...

Bên cạnh đó, các đoàn viên Công đoàn Báo Công lý đã tích cực duy trì, tham gia các hoạt động phong trào do TANDTC hoặc do các Bộ, ban, ngành khác tổ chức, với hình thức phù hợp giúp nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho các đoàn viên.

Hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, ngày truyền thống TAND 13/9, BCH Công đoàn phối hợp cùng Ban lãnh đạo Báo tổ chức các phong trào thể dục, thể thao, văn hóa-văn nghệ...như Cuộc vận động sáng tác các tác phẩm Văn học và Âm nhạc về TAND, Chương trình giao lưu nghệ thuật Biển đảo quê hương, Xuân Biên cương, Hội thao Cúp Công lý...

Kết quả có nhiều đoàn viên Công đoàn, thanh niên Báo Công lý đã đạt thành tích cao, được tặng bằng khen, giấy khen của Chánh án TANDTC.

dhcd-bcl4.jpg
Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Báo Công lý

Những thành tích trên thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Ban lãnh đạo Báo Công lý và BCH Công đoàn, tăng cường ý thức đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, nâng cao vai trò của lãnh đạo, tổ chức Công đoàn cơ quan toàn diện trên các lĩnh vực.

Bên cạnh những kết quả đạt được, BCH Công đoàn Báo Công lý cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua như: thời gian dành cho hoạt động Công đoàn còn hạn chế; một bộ phận đoàn viên công đoàn chưa nhận thức đầy đủ về quyền lợi, nghĩa vụ đóng góp xây dựng công đoàn; chưa tích cực hưởng ứng hoặc nhiệt tình tham gia với tổ chức Công đoàn.

Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người lao động

Thay mặt Chi ủy, Lãnh đạo đơn vị và đoàn viên Công đoàn, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý Trần Đức Vinh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của BCH Công đoàn và toàn thể đoàn viên trong nhiệm kỳ qua, đồng thời gửi lời chúc mừng BCH khóa mới.

Dưới góc độ người đứng đầu cấp ủy, Bí thư Chi bộ Trần Đức Vinh khẳng định công tác cán bộ hết sức quan trọng. Công đoàn là tổ chức chính trị - xã hội đại diện, chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Theo đánh giá của Bí thư Chi bộ Trần Đức Vinh, Đại hội Công đoàn Báo Công lý diễn ra dân chủ và khách quan, nhiều vấn đề được đưa ra thảo luận sôi nổi và công tác nhân sự thực hiện nghiêm túc. Điều đó chứng tỏ kỳ vọng của đoàn viên công đoàn vào BCH khóa mới rất lớn. 

Đồng tình với những mục tiêu, giải pháp mà BCH Công đoàn đưa ra, trên cơ sở kết quả đạt được và tình hình hiện nay, Bí thư Chi bộ Trần Đức Vinh đề nghị BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới nhanh chóng triển khai thực hiện các thủ tục trình Công đoàn cấp trên chuẩn y, cũng như hoàn thành tốt các chỉ tiêu đại hội đề ra.

dhcd-bcl5.jpg
Các công đoàn viên bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn khóa mới.

“Đề nghị BCH khóa mới dân chủ, khách quan bầu ra được Chủ tịch và Ủy ban kiểm tra Công đoàn, xứng đáng với niềm tin của các công đoàn viên đã gửi gắm”, Bí thư Chi bộ Trần Đức Vinh nói.

Đồng chí Trần Đức Vinh cũng yêu cầu BCH khóa mới cần bám theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam, kế hoạch của Chi ủy, công tác của Báo, phối hợp chặt chẽ với Ban trị sự và các ban chuyên môn chăm lo đời sống cho công đoàn viên.

Trên cương vị là lãnh đạo đơn vị, Tổng Biên tập Báo Công lý Trần Đức Vinh cũng yêu cầu BCH khóa mới thẳng thắn, trách nhiệm và chủ động hơn nữa trong việc tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền thực hiện tốt việc đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, thực hiện tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, đầy đủ và kịp thời của cán bộ, đoàn viên Báo Công lý trên mọi miền đất nước.

Cùng với đó, trên cơ sở đánh giá về những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, để giám sát và có những chỉ đạo kịp thời, thực tế.

Tổng Biên tập Trần Đức Vinh yêu cầu mọi chương trình, hoạt động cần chủ động báo cáo Ban lãnh đạo đơn vị cụ thể, có lộ trình, kế hoạch chi tiết và bài bản.

dhcd-bcl2.jpg
Phó Tổng Biên tập Tô Thị Lan Phương tặng hoa tri ân các Ủy viên Ban Chấp hành cũ không tham gia khóa mới.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Chi ủy, Lãnh đạo Báo cũng như kiến nghị, đề xuất của các đoàn viên Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2020-2023 cho biết sẽ tiếp thu, chỉnh sửa, hoàn thiện và đưa vào chương trình, kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Thay mặt BCH Công đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2023-2028, Phó Tổng Biên tập Tô Thị Lan Phương cho biết sẽ lĩnh hội đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý Trần Đức Vinh, Công đoàn sẽ chủ động tham mưu, tích cực phối hợp cùng Ban lãnh đạo Báo thực hiện tốt các nội dung Nghị quyết Đại hội đề ra, đảm bảo quyền lợi, chính sách, an sinh xã hội cho cán bộ, viên chức và người lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, động viên các đoàn viên công đoàn nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Thời gian tới, đồng chí Tô Thị Lan Phương mong muốn tiếp tục nhận được chỉ đạo của Chi ủy, Ban lãnh đạo Báo Công lý; đồng thời xin hứa BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 là một tập thể đoàn kết, năng động sáng tạo, trách nhiệm, tận tâm tận lực, nỗ lực cống hiến cùng với Ban lãnh đạo xây dựng Báo Công lý ngày càng phát triển.

Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 đồng chí. Đồng thời, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn TANDTC gồm 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết. Đại hội cũng biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028.

dhcd-bcl6(1).jpg
Đại hội kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến tới đầu cầu là các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của Báo Công lý trên cả nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Công đoàn Báo Công lý nhiệm kỳ 2023 - 2028