Quận Bắc Từ Liêm bác thông tin F0 chậm đi điều trị

Chí Tâm| 19/11/2021 12:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, sau khi có thông tin về việc lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 phát ngôn trên báo chí không chính xác về công tác phòng chống dịch, UBND Quận đã thực hiện quy trình kiểm tra.

Sáng 19/11, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có thông cáo về việc xác minh nội dung lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 khi trả lời phỏng vấn báo chí chiều 18/11 về việc F0 chậm được đưa đi điều trị đã nói rằng "do toàn thành phố quá tải".

anh.jpeg
Ảnh minh họa

Theo ông Lưu Ngọc Hà - Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin nêu trên, quận đã lập tức vào cuộc xác minh và khẳng định phát ngôn của Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 1 là không chính xác về công tác phòng, chống dịch.

"Trước mắt, lãnh đạo UBND quận đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 giải trình bằng văn bản toàn bộ nội dung trao đổi, phát ngôn trên báo. Căn cứ vào giải trình của lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1, quận sẽ nghiêm túc xem xét giải quyết theo đúng quy định", ông Hà cho hay.

Về thông tin các ca bệnh dương tính: Ngày 16/11/2021, Ban chỉ đạo Công tác phòng chống dịch Quận Bắc Từ Liêm nhận được thông báo từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội về 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2: N.T.N.; T.Q.H.; N.T.M. (ở CT1A TP Giao Lưu, TDP Hoàng 23, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo Công tác phòng chống dịch Quận đã chỉ đạo Trung tâm y tế quận phối hợp với Ban chỉ đạo Công tác phòng chống dịch phường Cổ Nhuế 1 tiến hành điều tra các ca bệnh.

Cụ thể: Gia đình bệnh nhân có 5 người gồm 4 người lớn và 1 trẻ nhỏ, trong đó có 3 trường hợp F0 (là bố, mẹ và bà) và 2 trường hợp F1 (ông T.Q.V., SN 1958 và cháu T.H.H., SN 2015).

Quận đã liên hệ với các bệnh viện để chuyển 3 bệnh nhân đi điều trị và được Bệnh viện Đền Lừ tiếp nhận. Sau đó thông tin lại với gia đình bệnh nhân chuẩn bị để đưa 3 trường hợp dương tính đi điều trị tại bệnh viện và yêu cầu 2 F1 cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân có ý kiến chỉ đi điều trị khi có cháu nhỏ đi cùng.

Ban chỉ đạo Quận chỉ đạo Trung tâm y tế quận, BCĐ phường Cổ Nhuế 1 và các đơn vị liên quan đã tuyên truyền, vận động, nhưng gia đình vẫn mong muốn cả nhà được đi điều trị cùng nhau (cháu nhỏ và ông chưa được xác định dương tính).

Đến 19h ngày 18/11/2021 cả gia đình đã được Bệnh viện dã chiến Đền Lừ tiếp nhận với điều kiện có bản cam kết tự nguyện đi điều trị cùng gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm bác thông tin F0 chậm đi điều trị