Thể thao

Quả bóng vàng 2023/24 có những thay đổi mang tính lịch sử

Minh Anh 03/11/2023 - 19:39

UEFA hợp tác với Groupe Amaury để trở thành đồng tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng kể từ mùa giải 2023/24. Sự hợp tác này sẽ hướng tới nâng cao tầm vóc và phạm vi tiếp cận toàn cầu của giải thưởng. Cùng với đó sẽ có hai giải thưởng mới được bổ sung là huấn luyện viên nam và nữ của năm.

Được France Football trao tặng hàng năm kể từ năm 1956, Quả bóng vàng là giải thưởng danh giá nhất mà một cầu thủ bóng đá có thể nhận được, nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc và tài năng xuất chúng của chủ nhân Quả bóng vàng trong năm đó.

9233-1665964509.jpg
UEFA hợp tác với Groupe Amaury để trở thành đồng tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng kể từ mùa giải 2023/24.

Ngày hôm nay, UEFA và Groupe Amaury, chủ sở hữu của các công ty truyền thông France Football và L'Equipe, đã công bố quan hệ đối tác để đồng tổ chức giải thưởng Ballon d'Or kể từ năm 2024.

Sự hợp tác này đã đưa ra cam kết sẽ cùng nhau hướng tới nâng cao tầm vóc và phạm vi tiếp cận toàn cầu của giải thưởng này, đồng thời nuôi dưỡng tinh thần đoàn kết và hợp tác trong cộng đồng bóng đá.

Là một phần của thỏa thuận, Groupe Amaury vẫn là chủ sở hữu thương hiệu Ballon d'Or và sẽ tiếp tục giám sát hệ thống bỏ phiếu, hệ thống này sẽ không thay đổi và độc lập.

Bên cạnh đó, UEFA sẽ đóng góp kiến ​​thức chuyên môn về bóng đá, tiếp thị quyền thương mại toàn cầu và tổ chức dạ tiệc trao giải hàng năm.

Ngoài ra, hai giải thưởng mới sẽ được bổ sung, đó là huấn luyện viên nam và nữ của năm, giải thưởng này sẽ ghi nhận những đóng góp của các HLV dựa vào thành công trên sân cỏ.

Danh sách giải thưởng hiện tại sẽ tiếp tục giữ nguyên tên, bao gồm Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Kopa Trophy (cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất), Yashin Trophy (thủ môn xuất sắc nhất), Gerd Muller Trophy (Vua phá lưới mùa giải trước), CLB nam xuất sắc nhất mùa, CLB nữ xuất sắc nhất mùa giải và Giải Socrates (công tác nhân đạo).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nói:

“Trong gần 70 năm, QBV luôn là giải thưởng cá nhân danh giá nhất trong thế giới bóng đá và là minh chứng cho kỹ năng phi thường, sự cống hiến và tác động của các huyền thoại bóng đá cũng như dấu ấn lâu dài của họ đối với lịch sử môn thể thao này. Các giải đấu cấp CLB và đội tuyển quốc gia của UEFA, chẳng hạn như UEFA Champions League và UEFA EURO, được coi là các giải đấu toàn cầu cao nhất dành cho các cầu thủ ưu tú, thường đóng vai trò quan trọng trong vị trí của họ. Ballon d'Or là những từ đồng nghĩa với sự xuất sắc trong thể thao, vì vậy sự hợp tác của chúng tôi sẽ là sự pha trộn tự nhiên giữa sự nổi bật và sức mạnh tổng hợp, hứa hẹn sẽ mang lại điều gì đó đặc biệt".

messi.png
Đóng góp của Messi tại World Cup 2022 khiến anh hoàn toàn xứng đáng nhận Quả bóng vàng 2023. Ảnh: GETTY

Jean-Etienne Amaury, Giám đốc điều hành của Groupe Amaury:

“QBV là giải thưởng trong mơ dành cho những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Chúng tôi muốn Lễ trao giải Ballon d'Or trở thành sự kiện toàn cầu nhằm giới thiệu và nêu bật tài năng của các cầu thủ bóng đá hàng đầu trong các màn trình diễn cá nhân và tập thể của họ, nhằm truyền cảm hứng cho tất cả các tài năng trong bóng đá và nhằm mục đích gắn kết niềm đam mê và nhiệt huyết của các cầu thủ bóng đá, người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả bóng vàng 2023/24 có những thay đổi mang tính lịch sử