Thể thao

Messi vượt qua Haaland và Mbappe để lần thứ 8 đoạt Quả bóng vàng

Minh Anh 31/10/2023 - 06:05

Lionel Messi đã được vinh danh ở hạng mục Quả bóng vàng năm 2023. Chiến thắng cùng đội tuyển Argentina ở World Cup 2022 đã giúp anh chiếm được nhiều phiếu bầu hơn so với những người đồng nghiệp khác.

Messi với chức vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina đã xuất sắc vượt qua Haaland và Mbappe để lần thứ 8 trong sự nghiệp đoạt Quả bóng vàng.

messi.png
Messi có danh hiệu Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp.

Đây là một kết quả rất xứng đáng. Bởi trước đó vài tiếng đồng hồ, ban tổ chức đã công bố kết quả do người hâm mộ bình chọn thì tiền đạo của Inter Miami đã chiếm số vé áp đảo lên tới hơn 45%.

Dù đã lần thứ tám bước lên bục nhận giải nhưng Messi vẫn rất xúc động. Anh nói với báo chí rằng: “Thật vui khi được ở đây một lần nữa để tận hưởng khoảnh khắc này. Cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là các đồng đội của tôi. Cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Quả bóng vàng này là một món quà tuyệt vời cho toàn thể người Argentina.

Tôi không muốn quên Haaland hay Mbappe, những người đã có một năm tuyệt vời và ngoạn mục. Tôi nghĩ trong những năm tới họ sẽ giành được giải thưởng này. Cấp độ cạnh tranh không bao giờ giảm xuống, tôi đã may mắn được ở đây trong nhiều năm.

hinh-anh-31-10-2023-luc-05.57.jpeg
Thủ thành Emiliano Martinez được xướng tên cho danh hiệu 'Thủ môn xuất sắc nhất'.

Tôi cũng xin cảm ơn mọi người trong gia đình, vợ tôi và các con tôi vì đã ở luôn bên tôi trong những thời điểm tồi tệ nhất. Họ đã giúp tôi thực hiện ước mơ của mình trong bóng đá. Nếu không có họ thì điều đó đã không thể thực hiện được.

Tôi muốn nhắc đến Maradona lần cuối. Chúc mừng sinh nhật, tôi nghĩ không có nơi nào tốt hơn nơi này để chúc mừng ông ấy, nơi có rất nhiều cầu thủ và quả bóng. Quả bóng vàng này cũng là của bạn và của toàn thể Argentina". Messi bày tỏ trong lễ trao giải.

Ở các giải thưởng khác: Erling Haaland xuất sắc về nhì với danh hiệu Quả Bóng Bạc 2023. Thủ thành Emiliano Martinez được xướng tên cho danh hiệu 'Thủ môn xuất sắc nhất'. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đã được trao cho Jude Bellingham (Real Madrid, tuyển Anh).

8-2353.png
Là một trong những cầu thủ tài năng kế cận thế hệ Messi và Ronaldo, Erling Haaland xuất sắc về nhì với danh hiệu Quả Bóng Bạc 2023.

Tiền đạo 25 tuổi Aitana Bonmati đã đoạt danh hiệu Quả bóng vàng của nữ và người trao giải thưởng cho cô là tay vợt số một thế giới Novak Djokovic. Bonmati đã có mùa giải rất thành công cùng đội nữ Barcelona và cô đã giúp Tây Ban Nha đăng quang chức vô địch World Cup nữ 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi vượt qua Haaland và Mbappe để lần thứ 8 đoạt Quả bóng vàng