Thể thao

Messi giúp Inter Miami chinh phục chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử

Minh Anh 20/08/2023 - 10:58

Sau loạt luân lưu cân não, Lionel Messi đã giúp Inter Miami chinh phục chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử non trẻ của mình.

Inter Miami lần đầu tiên trong lịch sử đã vào chung kết Leagues Cup 2023 và đối thủ của họ là Nashville. Đây cũng là trận chung kết đầu tiên của Lionel Messi kể từ khi đến Mỹ chơi bóng.

Trận chung kết đã diễn ra vô cùng kịch tính khi cả Inter Miami và Nashville đang có một phong độ tốt và đội hình ổn định.

hinh-anh-20-08-2023-luc-10.47.jpeg
Trận chung kết đầy kịch tính giữa Inter Miami và Nashville.(Ảnh: AP)

Sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ cả hai bên nhập cuộc nhanh chóng và những pha bóng một chạm đã mang đến một bữa tiệc trên Nashville SC.

Trong khoảng hơn 10 phút đầu tiên, Inter Miami kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không vượt qua được hàng thủ đối phương, trong khi Messi phải lùi sâu lấy bóng.

Cơ hội đáng kể nhất là ở phút thứ 21, Robert Taylor thực hiện một cú sút rất mạnh bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn Elliot Panicco phải cản phá.

Nhưng các cổ động viên Inter Miami không phải chờ lâu để được ăn mừng bán thắng. Nhận bóng trước vòng cấm, Messi rê bóng qua hậu vệ Nashville và tung ra cú sút vào góc cao khung thành, khuất phục mọi nỗ lực ngăn cản của thủ môn Elliott Panico.

Trận đấu trở nên kịch tính hơn khi Nashville có bàn gỡ hòa. Từ quả phạt góc, Fafa Picault bay người đánh đầu đập đất, bóng chạm vào chân Cremaschi bật trúng chân thủ môn Drake Callender đi vào lưới.

Cả hai đều dồn lên tấn công từ hai biên khi trận đấu được đưa về vạch xuất phát. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Inter Miami vẫn chưa thể chính xác vì hàng phòng ngự Nashville chơi chắc chắn. Còn Nashville vẫn chưa thể tận dụng được những cơ hội ngon ăn.

90 phút chính thức kết thúc với tỷ số 1-1, hai đội phải phân định bằng loạt đá luân lưu 11m. Cũng phải đến 2 lượt đá phạt, kết quả cuối cùng mới được phân định.

hinh-anh-20-08-2023-luc-10.46.jpeg
Lionel Messi đã giúp Inter Miami chinh phục chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử.

Bên Inter Miami đã sút thành công 9 quả luân lưu và chỉ có Ulloa sút hỏng. Còn Nashville đã thất bại sau hai lần đá trượt của Leal và Panicco.

Kết thúc 11 lượt sút luân lưu, Inter Miami giành chiến thắng với tỷ số 10-9, qua đó giành chức vô địch Leagues Cup. Đây cũng là chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử non trẻ của Inter Miami.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi giúp Inter Miami chinh phục chiếc cúp đầu tiên trong lịch sử