Thể thao

Cuộc đua nước rút cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023

Minh Anh 07/09/2023 - 09:25

Sáng 7/9 (giờ Việt Nam), Ban tổ chức Quả bóng vàng 2023 đã chính thức công bố danh sách các ứng cử viên cho nhóm giải thưởng cá nhân. Theo đó, cuộc đua nước rút của hai cái tên Messi và Haaland lại "nóng" hơn bao giờ hết.

Có tổng cộng 70 cái tên được xướng lên trong lần công bố danh sách ứng cử viên này. Trong đó bao gồm 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng nam, 20 cho danh hiệu Quả bóng vàng nữ, 10 cho danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất (Yachin trophy) và 10 cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (Kopa trophy).

9233-1665964509.jpg
Ban tổ chức Quả bóng vàng 2023 đã chính thức công bố danh sách các ứng cử viên cho nhóm giải thưởng cá nhân. Ảnh: FIFA

Được người hâm mộ quan tâm nhiều nhất vẫn là danh sách ứng viên Quả bóng vàng của nam. Từ thống kê của Ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, cuộc đua cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023 xem như chỉ tồn tại giữa Messi và Haaland.

Với tỷ lệ bình chọn vượt hẳn những ứng cử viên khác. Messi và Haaland cầm chắc 2 vị trí dẫn đầu.

Ngoài ra, còn một số cái tên ở danh sách ứng viên Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hay Thủ môn xuất sắc nhất cũng lọt vào danh sách ứng viên này. Điển hình như Bellingham, Musiala hay thủ thành Onana.

Do vậy, cuộc đua danh hiệu Quả bóng đồng cũng hứa hẹn sẽ tranh chấp hấp dẫn giữa De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva, Vinicius Jr, Mbappe, Gundogan - những cái tên nổi bật trong danh sách 30 người.

Ở hạng mục nữ, không có gì ngạc nhiên khi Tây Ban Nha đóng góp nhiều gương mặt cho danh sách 20 ứng viên. Trong đó có những người hùng World Cup như Redondo, Carmona, Paralluelo và Bonmati.

358358404_6535362201.jpg
Tiền vệ Aitana Bonmati (Tây Ban Nha) giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" World Cup nữ 2023. Ảnh: FIFA

CLB Barca nữ vô địch Champions League càng khiến các tuyển thủ Tây Ban Nha có thêm cơ hội. Có tổng cộng 6 cầu thủ của Barca vào danh sách này.

Trong đó, Bonmati được đánh giá là ứng viên số một. Tiền vệ 25 tuổi này tỏa sáng trong cả màu áo Barca lẫn tuyển Tây Ban Nha. Cô cũng được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở World Cup 2023.

Hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Bellingham là cái tên vượt trội. Trong khi đó, Emiliano Martinez và Ederson hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất. Martinez vô địch World Cup. Còn Ederson có "cú ăn 3" ấn tượng trong màu áo Man City.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua nước rút cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023