Thể thao

Quả bóng vàng Việt Nam 2023 còn được mong chờ?

Minh Anh 24/10/2023 - 10:51

Cách đây một vài năm, câu chuyện Quả bóng vàng Việt Nam là đề tài bàn luận sôi nổi của từng gia đình, từng góc phố. Quang Hải, Tiến Linh hay Hoàng Đức... những cái tên được truyền thông quốc tế nhắc tới nhiều với thành tích nổi bật của bóng đá Việt Nam. Nhưng một năm trở lại đây, khán giả cũng không còn mặn mà và cảm thấy không có nhiều cái tên thực sự nổi bật để "chiếm sóng" phiếu bầu.

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023 chính thức được khởi tranh từ ngày 24/10. Vẫn là những cái tên quen thuộc của ĐT nữ Việt Nam và một số nhân tố mới của bóng đá nam trong danh sách bình chọn.

huynh.jpg
Bóng đá nữ, cuộc ganh đua hứa hẹn đầy quyết liệt giữa một bên là những cầu thủ kỳ cựu như Huỳnh Như, Hải Yến, Kim Thanh...

Năm nay, Ban tổ chức tiếp tục duy trì 12 hạng mục, gồm: Quả bóng vàng, bạc, đồng dành cho nam, nữ, futsal; giải dành cho Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam, nữ (U21) xuất sắc.

Phiếu bầu dự kiến sẽ được gửi đến các đại biểu tham gia bầu chọn vào đầu tháng 11 và hạn chót nhận phiếu là ngày 28/12, thời điểm kết thúc giải đấu cuối cùng trong hệ thống quốc gia là giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2023.

Tuy nhiên, theo đánh giá của người hâm mộ thì chưa có cái tên nào thu hút họ trong việc bỏ phiếu.

Một năm vừa qua, bóng đá Việt Nam đang ở trong giai đoạn giao thời. Cả về vấn đề chuyên môn lẫn lực lượng nên chúng ta đang chưa có được thành công ở nhiều đấu trường. Chính điều đó khiến cho bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2023 kém sức hút với khán giả.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, năm 2023, bóng đá Việt Nam không có nhiều thành tựu nổi bật ngoài việc đội tuyển nữ lần đầu dự World Cup.

Đội tuyển nam sau khi có danh hiệu Á quân AFF Cup 2022 cũng thực hiện sự thay đổi đáng kể trên ca bin huấn luyện với sự góp mặt của HLV Troussier thay cho HLV Park Hang Seo.

Cả bóng đá nam và nữ đang thực hiện cuộc chuyển giao lực lượng để giới thiệu những tài năng trẻ làm trụ cột cho đội tuyển trong thời gian gần.

njf.jpg
Không có nhiều cái tên thực sự nổi bật để "chiếm sóng" phiếu bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Khi HLV Troussier đang mạnh tay làm mới đội tuyển bằng làn sóng trẻ, những cái tên như: Văn Khang, Văn Tùng, Minh Trọng, Tuấn Tài, Đình Bắc… cũng chưa thể gây bất ngờ.

Ngay cả khi V-League 2023-2024 đang diễn ra, thì cũng không có cái tên là nổi bật. Rõ ràng một điều là bóng đá nam Việt Nam đang bị mất dần sự quan tâm từ người hâm mộ.

Với bóng đá nữ, cuộc ganh đua cũng hứa hẹn đầy quyết liệt giữa một bên là những cầu thủ kỳ cựu như: Huỳnh Như, Hải Yến, Kim Thanh, Diễm My… và các cầu thủ trẻ đang lên như Thanh Nhã, Vạn Sự, Thu Thương, Vũ Thị Hoa, Hải Linh.

Ở Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 diễn ra vào Uzbekistan và giải vô địch quốc gia sẽ là những tiêu chí xét giải cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả bóng vàng Việt Nam 2023 còn được mong chờ?