Thể thao

HLV Troussier: Không vì lợi ích trước mắt mà từ bỏ triết lý bóng đá tại Việt Nam

Minh Anh 12/10/2023 - 11:17

Sau trận thua ĐT Trung Quốc 0-2, HLV Philippe Troussier dành nhiều thời gian củng cố tinh thần ĐT Việt Nam. Ông khẳng định chuẩn bị cho Asian Cup và vòng loại World Cup 2026, chúng tôi nhất định không từ bỏ việc theo đổi lối chơi mới, triết lý mới của mình.

Dù ở cấp độ U23 hay ở ĐT Việt Nam, ông Philippe Troussier vẫn chưa có được chiến thắng đúng nghĩa trên cương vị là HLV trưởng.

"Có giành chiến thắng thì chỉ vì đối thủ quá yếu. Gặp đội mạnh thì thua không còn đường rút". Đó là những lời nhận xét của người hâm mộ khi nhắc tới những lần thầy trò HLV Troussier ra sân.

hinh-anh-10-10-2023-luc-20.55.jpeg
HLV trưởng tuyển Việt Nam nói toàn đội sẽ kiên định trong việc xây dựng lối chơi đặc trưng.

Trận thua mới đây trước Trung Quốc một lần nữa lại cho thấy điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam. Lỗi kèm người không chặt, thường xuyên di chuyển sai vị trí ở hàng phòng ngự đã khiến chúng ta nhận thua liên tục.

Một điều dễ nhận thấy ở các cấp độ tuổi hay đội tuyển là cầu thủ không còn chơi bóng với cái đầu lạnh được nữa. Họ cư xử rất thô bạo và nhiều pha phạm lỗi nguy hiểm. Người hâm mộ cảm thấy đã đến lúc bóng đá Việt Nam phải thay đổi. Có thể lối đá này mới mẻ nhưng không hợp với người Việt.

Tuy nhiên, HLV Troussier cho biết, sẽ kiên định với những gì đang làm cùng ĐT Việt Nam. "Để chuẩn bị cho Asian Cup và vòng loại World Cup 2026, chúng tôi nhất định không từ bỏ việc theo đuổi lối chơi mới, triết lý mới của mình. Trong trận đấu với Trung Quốc, tôi yêu cầu các cầu thủ kiểm soát bóng, kiểm soát bóng càng nhiều càng tốt. Ý đồ của Ban huấn luyện đưa ra là vậy".

triet-ly.jpg
HLV Troussier khẳng định sẽ kiên định với những gì đang làm cùng ĐT Việt Nam.

Ông Philippe Troussier nhấn mạnh với toàn đội, đây vẫn là giai đoạn chuẩn bị của đội tuyển để phục vụ cho mục tiêu chính là vòng loại World Cup 2026.

Điều quan trọng là toàn đội đang thực hiện tốt dần lên theo ý tưởng của Ban huấn luyện, như những gì đã thể hiện trong hiệp 1 ở trận đấu vừa qua.

Trong tương lai, không biết bóng đá Việt Nam có phát triển theo triết lý bóng đá mới của HLV Philippe Troussier hay không. Nhưng có một sự thật là bộ môn này đang bị rơi rụng người hâm mộ. Họ đã không còn đủ kiên nhẫn để theo dõi các cầu thủ thi đấu. Nhiệt huyết trên sân cũng không còn là thứ mà khán giả nhận được mỗi khi xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: Không vì lợi ích trước mắt mà từ bỏ triết lý bóng đá tại Việt Nam