Giáo dục

Phương án xử lý sự cố đề thi môn Toán của Sở GD&ĐT Hà Nội

Anh Tuấn(TH) 12/06/2023 - 23:22

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chấp nhận, tính điểm cho đáp án của thí sinh làm nhầm vì đề thi Toán lớp 10 in không rõ mực.

Liên quan thông tin phụ huynh học sinh phản ánh đề thi Toán kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT công lập không chuyên, năm học 2023-2024, tại Hà Nội, bị in mờ (tại ý 1, câu III) khiến một số thí sinh hiểu nhầm, chiều 12/6, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông tin về hướng xử lý.

duc-3-823.jpg
Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Trong suốt thời gian làm bài của thí sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội không nhận được thông tin phản ánh nào từ các điểm thi về đề thi môn Toán.

img-5633-4980.jpg
Đề thi môn toán.
loi-de-thi-9533.jpg
Phần đề thi bị in mờ.

Tuy nhiên, sau khi buổi thi kết thúc, Sở GD&ĐT Hà Nội nhận được phản ánh từ một số phụ huynh học sinh. Cụ thể, tại ý 1, câu III của đề thi, phần gạch ngang giữa phân số không rõ, khiến một số thí sinh hiểu nhầm.

Chiều 12/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã làm việc với hội đồng ra đề thi và các bộ phận liên quan.

Sau khi rà soát lại toàn bộ quy trình ra đề, in sao, đối chiếu bản gốc và bản in sao, Hội đồng thi của Sở GD&ĐT Hà Nội kết luận: Đề thi không có sai sót về nội dung, song trong quá trình in sao, trong số hơn một trăm nghìn đề thi, có một số đề, tại ý 1, câu III của đề thi, do mực in không rõ nên dấu gạch ngang bị đứt quãng, không liền mạch, khiến một số học sinh hiểu nhầm là có dấu (-) ở phía trước.

Từ kết quả xác minh, trên tinh thần bảo đảm quyền lợi và sự công bằng tối đa cho thí sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Hội đồng ra đề thi bổ sung đáp án trong trường hợp học sinh hiểu nhầm là có dấu (-) do mực in không rõ. Việc chấm bài sẽ theo đáp án được bổ sung đối với những bài có sự hiểu nhầm.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo và triển khai thực hiện sau khi lắng nghe phản ánh từ cha mẹ học sinh và các cơ quan báo chí, đồng thời sẽ rút kinh nghiệm trong việc tổ chức in sao đề thi tại các kỳ thi tiếp theo.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, thời điểm hiện tại, Sở nhận được 36 trường hợp phụ huynh học sinh có ý kiến về đề thi này.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương án xử lý sự cố đề thi môn Toán của Sở GD&ĐT Hà Nội